Niềng răng là 1 kỹ thuật chỉnh nha hiệu quả, trong đó có phương pháp niềng răng mặt trong đang thịnh hành vì hiệu quả và tính thẩm mỹ nó mang lại. Tuy nhiên, nhiều người còn thắc mắc niềng răng ở đâu tốt? Bài viết sau sẽ giúp bạn có được lời giải đáp.

Vài nét về phương pháp niềng răng mặt lưỡi

Ngày nay khi kỹ thuật nha khoa phát triển hiện đại, các phương pháp niềng răng cũng ngày một đa dạng hơn. Trong đó, niềng răng mắc cài mặt lưỡi là một trong những phương pháp tiên tiên nhất mang nhiều ưu điểm được đông đảo khách hàng lựa chọn.


Cũng như các phương pháp niềng răng truyền thống, niềng răng mặt lưỡi bao gồm các khí cụ mắc cài, dây cung và thun buộc được gắn lên mặt răng để tác động lực kéo, giúp thế răng thẳng và đưa răng di chuyển từ từ đến vị trí mới sao cho đều đặn trên cung hàm.

>>Xem thêm: tẩy trắng răng có đắt không

Tuy nhiên, sự khác biệt giữa phương pháp chỉnh nha này với các mắc cài truyền thống chính là vị trí đặt các khí cụ. Thay vì gắn lên mặt ngoài thì tất cả mắc cài và dây cung được chuyên vào mặt trong của răng. Do tính chất khác biệt này mà niềng răng mặt lưỡi còn có tên gọi khác là niềng răng mặt trong, niềng răng bí mật.

Quy trình niềng răng mặt lưỡi hiện đại

Bước 1: Bác sĩ sẽ khám, chụp xquang, chẩn đoán và lập kế hoạch điều trị cho bạn

Bước 2: Sau khi đã đưa ra kế hoạch điều trị tốt nhất cho bạn, bác sĩ sẽ lấy dấu răng của bạn để sản xuất mắc cài mặt lưỡi.

Bước 3: Dấu răng của bạn sẽ được gửi sang labo tại Thái Lan để tạo nên những mắc cài cá nhân hóa cho từng răng, cho riêng bạn.

Bước 4: Gắn mắc cài trên miệng bệnh nhân và hướng dẫn bệnh nhân chăm sóc răng miệng.

Bước 5: Tái khám sau 3 – 4 tuần để bác sĩ điều chỉnh theo kế hoạch điều trị

Bước 6: Hoàn thành quy trình điều trị sau 18 – 36 tháng.


Nếu bạn muốn có một nụ cười tỏa sáng, thu hút mọi người ngay cả khi bạn đang mang mắc cài thì chỉnh nha bằng mắc cài mặt lưỡi là khoản chi phí xứng đáng để đầu tư. Mắc cài mặt lưỡi được thiết kế riêng cho từng răng, cá nhân hóa cho từng bệnh nhân. Không giống như mắc cài mặt ngoài được sản xuất hàng loạt. Quy trình điều trị yêu cầu khắt khe về trình độ chuyên môn của bác sĩ và hệ thống máy móc hiện đại.
 
Top