Niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu ngoài việc lựa chọn địa chỉ niềng răng uy tín để thực hiện còn dựa vào tình trạng răng của bạn ở cấp độ nào. Trước khi niềng răng bác sỹ phải thăm khám kỹ lưỡng cho bạn để đưa ra hướng điều trị cụ thể. 

Chỉnh nha cho răng hô móm lệch lạc được không?

Răng hô vẩu, răng móm, lệch lạc là những khuyết điểm răng miệng rất phổ biến cần được khắc phục để cải thiện thẩm mỹ và ngăn chặn những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Ngày nay với kỹ thuật nha khoa hiện đại, các khuyết điểm này không còn đáng lo ngại nữa nhờ phương pháp niềng răng. Tìm hiểu bọc răng sứ có đau không thông tin từ nha khoa. 


Chỉnh răng hô và móm bằng niềng răng là phương pháp sử dụng các khí cụ như mắc cài, dây cung hoặc khay niềng gắn lên mặt răng để thông qua đó tác động lực kéo, đưa răng di chuyển từ từ về vị trí mong muốn trên cung hàm.

Trước khi tiến hành niềng răng chỉnh răng hô và móm, bác sỹ sẽ thăm khám để kiểm tra tình trạng sai lệch và tư vấn phương pháp phù hợp. Tùy vào điều kiện chi trả, bệnh nhân có thể lựa chọn một trong những loại niềng răng mà bác sĩ đã tư vấn.

Những kỹ thuật niềng răng hô móm lệch lạc

Niềng răng mắc cài kim loại: Đây là kỹ thuật niềng răng ra đời và được ứng dụng đầu tiên, các mắc cài được thiết kế bằng chất liệu kim loại, nên có độ bền cứng và khả năng chịu lực khá tốt. Tuy nhiên, với những khách hàng bị dị ứng với kim loại thì đây chưa phải là lựa chọn lý tưởng để niềng răng hô móm lệch lạc.

Niềng răng mắc cài sứ: Các mắc cài được chế tạo từ chất liệu sứ, có màu sắc tương đồng với màu răng thật. Vì thế khi được gắn cố định lên răng cũng không làm lộ rõ mắc cài, điều này giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn trong quá trình nắn chỉnh răng. Tuy nhiên, mắc cài sứ dễ bị nhiễm màu từ thức ăn, nên bạn cần có chế độ vệ sinh răng miệng và mắc cài đúng cách.

Niềng răng mắc cài mặt trong: Thay vì gắn ở mặt ngoài, các mắc cài sẽ được gắn cố định ở mặt bên trong của răng. Nhờ thế phương pháp này được coi là giải pháp niềng răng mắc cài có tính thẩm mỹ nhất. Hơn nữa, các mắc cài và dây cung được thiết kế nhỏ gọn, nên không tạo ra cảm giác khó chịu, vướng víu cho người niềng.


Niềng răng mắc cài tự buộc: Đây là một kỹ thuật niềng răng mắc cài tiên tiến, với thiết kế nắp chốt tự động làm tăng sự ổn định của mắc cài và dây cung, nhờ đó lực tác động lên răng đồng đều, tăng hiệu quả dịch chuyển răng hô móm, lệch lạc và đạt được kết quả cao. Đồng thời, còn làm giảm sự ma sát lên răng, nhờ đó tránh được tình trạng ê buốt, đau nhức răng trong quá trình thực hiện.
 
Top