Phương pháp chỉnh nha niềng răng móm ngày nay càng tiên tiến nên bạn có thể yên tâm với những tính năng của niềng răng ngày nay, sẽ giúp bạn cải thiện được tình trạng răng móm của mình mà không gặp bất cứ khó khăn gì.

Những ưu điểm khi niềng răng móm

Niềng răng bị móm phương pháp nắn chỉnh và sắp xếp lại các răng với sự điều chỉnh của lực của mắc cài hay khay niềng răng giúp khắc phục khuyết điểm răng hô móm và cải thiện tính thẩm mỹ, ăn nhai cho bộ nhá. Đối với những trường hợp móm do răng thì niềng răng là giải pháp được lựa chọn cho kết quả cao, mang tính bền vững, duy trì và bảo vệ được mô răng thật. Có thể nhắc đến những ưu điểm của phương pháp niềng răng móm là:


- Nắn chỉnh răng cho kết quả cao: Các răng bị móm được nắn chỉnh lại dưới lực điều chỉnh của các mắc cài tạo nên kết quả cao mà không phải làm tổn hại men răng và đồng thời có sự cân đối giữa khớp cắn giữa hai hàm, răng hàm trên được đẩy ra và hàm dưới đẩy vào.

- Tăng thẩm mỹ: Khi bị móm bạn không thể đứng trước một người mà tự tin cười lớn, nhưng sau khi niềng răng cho răng bị móm thì ngược lại với hàm răng đã đều đẹp hơn trước nhiều lần.

- Cải thiện khả năng ăn nhai: Khớp cắn, sự tiếp xúc của hai hàm trên dưới khá tốt là điều kiện để cải thiện chức năng ăn nhai, tăng lực nhai và nghiền nát thức ăn dễ dàng hơn.

Những lưu ý khi niềng răng móm bạn cần biết

Đánh răng đúng cách: Theo khuyến cáo của các chuyên gia nha khoa, trong khi niềng răng bạn nên đánh răng hằng ngày với kem đánh răng chứa hoạt chất Flour để giúp làm sạch các mảng bám trên răng, loại bỏ lượng vi khuẩn tồn đọng trong khoang miệng và giúp ngăn ngừa bệnh lý.

Chăm sóc răng miệng đúng cách không những là những điều cần biết khi niềng răng mà bạn phải quan tâm mà còn là trực tiếp bảo vệ sức khỏe răng miệng của bạn về lâu dài.

Giảm đau khi niềng răng hiệu quả:để giúp giảm đau trong vài ngày đầu khi niềng răng là sử dụng nước muối ấm súc miệng. Khi sử dụng phương pháp trên nhưng không thuyên giảm có thể sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ.


Chú ý hơn vào thực phẩm bạn đang sử dụng: Trong những điều cần lưu ý khi niềng răng không thể ngoại trừ thực phẩm sử dụng hằng ngày trong suốt quá trình niềng. Việc ăn nhai ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình niềng răng, những thực phẩm được sử dụng hằng ngày của bạn nên được kiểm soát.

Xử lý sự cố khi niềng răng: Ngay khi vừa bị bung mắc cài nếu không đến ngay nha khoa để thăm khám được nên tự khắc phục bằng cách tự đẩy dây mắc cài lại vị trí ban đầu, và ngay sau đó đến tại nha khoa để được bác sĩ điều chỉnh lại tốt hơn. Hoặc bạn có thể sử dụng miếng bông ướt để chườm lên khu vực bị bung mắc cài để làm giảm sự khó chịu.
 
Top