Năm nay em 25 tuổi, răng em bị móm, hàm dưới đưa ra phía trước rất mất thẩm mỹ. Điều này làm em ngại khi giao tiếp với mọi người. Giờ em muốn niềng răng nhưng chưa biết thời gian thực hiện như thế nào? Bác sĩ có thể tư vấn giúp em niềng răng mất bao lâu được không ạ? Chân thành cảm ơn bác sĩ!

Bị móm có niềng răng được không?

Để chữa móm, bạn có thể phẫu thuật, đây cũng là giải pháp được sử dụng nhiều hơn vì người đã bị móm thường móm do di truyền và móm khá nặng mà nguyên nhân là do xương hàm. Tuy nhiên vẫn có trường hợp móm có thể niềng răng móm chỉnh hiệu quả được. Tìm hiểu thông tin bọc răng sứ có đau không khi có nhu cầu thực hiện.


Niềng răng móm chỉ là kỹ thuật tạo lực kéo làm răng di chuyển. Lực kéo này rất nhỏ nên không đủ làm bạn bị đau mà chỉ cảm thấy răng nhạy cảm hơn đôi chút. Trừ khi bạn bị va chạm hoặc làm bung bật mắc cài dây cung thì mới bị đau. Nhưng tình trạng này sẽ được bác sỹ khắc phục triệt để nên bạn có thể yên tâm.

Song để xác định chính xác bạn bị móm có niềng răng được không cần phải trải qua thăm khám mới khẳng định được. Bởi vì móm răng chỉ niềng hiệu quả khi nguyên nhân gây móm là do răng gây ra và thường mức độ móm do răng là khá nhẹ. Khi đó, băn khoăn niềng răng có hết móm không sẽ được giải quyết, vì hàm răng móm có thể niềng chỉnh hiệu quả được.

Điều kiện đảm bảo niềng răng hết móm

Để niềng răng móm đạt được kết quả cao, răng hàm dưới đồng đều với răng hàm trên, đảm bảo khớp cắn 2 hàm cân xứng cần phải đạt những điều kiện sau:

 Niềng răng hết móm khi thực hiện đúng kỹ thuật: Nếu bạn được niềng răng móm đúng kỹ thuật, xác định chính xác nguyên nhân móm thì đảm bảo quá trình chỉnh răng diễn ra thuận lợi, răng được di chuyển về đúng vị trí, đồng đều với răng hàm trên.


 Niềng răng hết móm khi lựa chọn nha khoa uy tín, chất lượng: Yếu tố quan trọng quyết định đến kết quả niềng răng chính là ở tay nghề chuyên môn của bác sĩ, trang thiết bị và quy trình thực hiện. Chính vì thế niềng răng có hết móm không sẽ dựa vào chất lượng chuyên môn của nha khoa mà bạn chọn lựa. 

 Niềng răng có hết móm không tùy vào cách chăm sóc răng khi niềng: Bên cạnh yếu tố chuyên môn, thì chính cách chăm sóc răng niềng tại nhà của người bệnh cũng quyết định rất lớn đến tiến trình và hiệu quả đạt được. Bạn cần chú ý đến việc vệ sinh răng miệng hằng ngày, hạn chế ăn những thực phẩm cứng, dai, nhiều chất ngọt. Sử dụng bàn chải chuyên khoa để chải răng nhẹ nhàng nhé. 

Doanbtv
 
Top