Mắc cài sứ là một trong số những loại mắc cài mang tính thẩm mỹ cao trong khi sử dụng. Tuy được phát minh sớm bởi các chuyên gia nhưng cho tới gần đây, nó mới thực sự được hoàn thiện và phát huy được giá trị thực sự. Để biết niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu, bạn hãy tham khảo bài viết chi tiết dưới đây dành cho mắc cài sứ và các loại mắc cài khác, đồng thời tìm hiểu xem tại sao lại có sự chênh lệch giá giữa các loại niềng răng mắc cài.

Giá niềng răng sứ phụ thuộc vào những yếu tố nào?

Trước giá trị mang tính thẩm mỹ cao đó, niềng răng mắc cài sứ bao nhiêu tiền là vấn đề rất nhiều người quan tâm. Và cũng như các loại mắc cài truyền thống, giá niềng răng mắc cài sứ bao nhiêu còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Thông tin nha khoa bọc răng sứ có bị hôi miệng không khách hàng quan tâm.


Tình trạng răng miệng: Thông thường đối với các trường hợp niềng răng, dù chỉ sai lệch 1 hàm thì bác sĩ vẫn phải chỉ định niềng cả hai hàm để đạt tỷ lệ khớp cắn chuẩn xác. Tuy nhiên vẫn có những trường hợp bác sĩ dự đoán được kết quả mong muốn mà không cần niềng cả hai hàm thì sẽ chỉ cần niềng 1 hàm. Lúc này niềng răng bằng mắc cài sứ giá bao nhiêu sẽ bằng 2/3 so với mức giá cả hai hàm.

Phương pháp áp dụng: Hiện nay tại Việt Nam, niềng răng mắc cài sứ có hai loại là mắc cài sứ thông thường và mắc cài sứ tự buộc. Trong đó, mắc cài sứ tự buộc là phương pháp ứng dụng công nghệ mắc cài tự buộc tiên tiến, giúp rút ngắn thời gian điều trị đến mức tối đa. Vì vậy chi phí niềng răng mắc cài sứ tự buộc sẽ cao hơn giá niềng răng bằng mắc cài sứ thông thường.

Trung tâm nha khoa mà bạn lựa chọn: Mỗi trung tâm nha khoa thường sẽ có bảng giá niềng răng mắc cài sứ khác nhau. Cũng chính vì điều này nên khi có nhu cầu niềng răng sứ, đa phần chúng ta đều cần thời gian để tìm hiểu địa chỉ nào có chi phí hợp lý nhất.

Vì sao niềng răng sứ lại cao hơn mắc cài kim loại?

Trước hết, xin khẳng định với bạn là niềng răng mắc cài loại nào cũng đảm bảo, nếu mắc cài được sản xuất đã qua kiểm định đúng kỹ thuật, chất liệu chuẩn không han gỉ. Các loại mắc cài chỉ khác nhau ở chất liệu, quy cách buộc dẫn đến chi phối thời gian đeo mắc cài trong tổng thời gian hỗ trợ điều trị và mắc cài nào dễ lộ khi đeo hay không. 

Dễ dàng nhận thẩy niềng răng mắc cài sứ có chênh lệch về chi phí so với các mắc cài kim loại. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu ưu điểm của loại mắc cài này nhé:

- Mắc cài sứ được làm toàn bộ từ chất liệu sứ, màu sắc trong suốt khó phát hiện nếu ở khoảng cách xa.

- Mắc cài sứ có thể sử dụng mà không phải lo nghĩ dị ứng, bởi chất liệu sứ lành tính, thân thiện với cơ thể.


- Mắc cài sứ ít góc cạnh, bề mặt trơn láng không làm tổn thương nướu và các mô mềm, thích hợp cả với những bệnh nhân quá nhạy cảm.

- Xét về hiệu quả ta có thể phân chia làm 2 loại là mắc cài thường và mắc cài tự buộc. Trong đó mắc cài tự buộc sẽ hỗ trợ rút ngắn thời gian niềng răng hơn, còn chất liệu sứ hay chất liệu kim loại thì không ảnh hưởng.

Doanbtv
 
Top