Năm nay em 25 tuổi, răng em bị móm, hàm dưới đưa ra phía trước rất mất thẩm mỹ. Điều này làm em ngại khi giao tiếp với mọi người. Giờ em muốn niềng răng mắc cài nhưng chưa biết giá cả như thế nào? Bác sĩ có thể tư vấn giúp em chi phí niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu được không ạ?

Nguyên nhân gây ra hàm móm là gì?

Miệng móm hay còn gọi vẩu ngược, là một dạng sai lệch khớp cắn rất phức tạp và khó điều trị. Biểu hiện dễ nhận biết nhất của hàm móm: xương hàm dưới bị nhô ra phía trước quá mức so với hàm trên và với tổng thể khuôn mặt, môi dưới bị trề và khi ngậm miệng thì vòm răng hàm dưới bao trọn răng hàm trên, khiến cằm bị lệch.


Các chuyên gia răng hàm mặt cho biết: Muốn tìm được cách làm sao để hết móm nhanh chóng, đạt hiệu quả cao thì trước hết cần tìm nguyên nhân gây ra hàm móm. Vậy, đâu là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này?

Theo các số liệu thống kê trong nha khoa, có đến 70% số lượng lượng bệnh nhân có miệng móm là do di truyền từ bố mẹ hoặc người thân trong gia đình. Nếu gia đình có bố mẹ, ông bà hoặc cô bác, chú dì bị hàm móm thì xác suất con cháu bị di truyền là rất cao. Mức độ miệng móm có thể nhẹ hoặc nặng hơn.

Ngoài ra, trong quá trình chuyển tiếp từ đứa trẻ sang người trưởng thành, xương hàm bị tác động và biến đổi, dẫn đến tình trạng hàm dưới phát triển quá mạnh so với hàm trên, gây ra móm. Hoặc do dị tật khe hở vòm miệng, làm hàm trên bị thiếu hụt kích thước cả về chiều dài và chiều rộng, khiến vòm răng hàm trên bị thụt sâu vào trong, cũng là nguyên nhân gây móm miệng.

Niềng răng móm như thế nào là đúng quy trình?

Theo đánh giá của giới nha sĩ, niềng răng chỉnh nha là một trong các giải pháp nắn chỉnh răng móm hiệu quả cao, phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau đồng thời dịch chuyển răng một cách an toàn, không khiến răng yếu đi hay tổn hại xương hàm. 

Bước 1: Trước hết, khách hàng sẽ được thăm khám trực tiếp bởi bác sĩ có kinh nghiệm sau đó chụp phim với thiết bị CBCT OP300 để xác định chính xác mức độ sai lệch của răng, độ cụp vào bên trong ở mức độ nào.

Bước 2: Từ những thông số nhận được từ phim chụp các bác sĩ sẽ tính toán tốc độ niềng răng sao cho đáp ứng sự dịch chuyển an toàn và kết quả cuối cùng như đúng mong đợi của khách hàng. Đồng thời, dựa vào tình trạng răng hiện tại của khách hàng bác sĩ sẽ chỉ định nhổ răng, nong rộng hàm hay cần thực hiện thêm bước nào để cung hàm có đủ chỗ cho răng dịch chuyển tốt nhất.

Bước 3: Tiến hành vệ sinh răng miệng cho khách hàng sau đó dùng dụng cụ, chất liệu lấy dấu chuyên dụng để lấy dấu hàm và gửi sang Labo để chế tạo mắc cài/ khay niềng cho từng trường hợp cụ thể, đáp ứng sự chính xác cao.


Bước 4: Bác sĩ gắn khí cụ chỉnh nha lên răng, cố định và điều chỉnh sao cho lực co kéo ổn định đồng thời khách hàng cảm thấy thỏa mái sau khi mắc cài/ khay niềng được cố định trên răng.

Bước 5: hẹn lịch tái khám cho từng khách hàng đồng thời dặn dò chế độ chăm sóc sau khi niềng răng móm nhằm đẩy nhanh quá trình thích nghi với khí cụ chỉnh nha, giảm thiểu cảm giác khó chịu và tránh các rủi ro có thể xảy ra.
 
Top