Răng vàng có tẩy trắng được không? Phương pháp tẩy trắng răng được áp dụng với những trường hợp răng bị xỉn màu, vàng ố… để trả lại cho bạn một hàm răng trắng sáng. Tuy nhiên cấp độ trắng sáng của màu răng sau khi tẩy phụ thuộc vào cơ địa cũng như màu răng của từng người. Nếu răng nhiễm màu và xỉn màu quá nặng thì rất khó để đạt được hiệu quả trắng sáng như người nhiễm màu nhẹ.

Có nên hay không làm trắng răng bằng baking soda?

Baking soda là loại bột có tính kiềm yếu được sử dụng trong một loạt các ứng dụng làm sạch, kể cả trong làm trắng răng. Khi tiếp xúc với nước, loại bột này giải phóng các gốc tự nhiên tấn công các mảng bám răng và giúp ngăn ngừa sự đổi màu của men răng từ các thực phẩm và chống sâu răng hiệu quả. 

Bên cạnh đó, baking soda còn có khả năng trung hòa các axit và vi khuẩn gây hôi miệng, giúp hơi thở thơm mát ít nhất 3 giờ đồng hồ sau khi đánh răng. Vì vậy, chúng ta có nên làm trắng răng bằng baking soda ngay tại nhà mà không cần phải đến các cơ sở nha khoa.

Baking soda tuy có công dụng làm trắng răng song loại nguyên liệu này không được các chuyên gia nha khoa khuyên dùng thường xuyên. Bởi việc áp dụng tẩy trắng răng bằng baking soda quá nhiều lần rất dễ gây bào mòn dẫn tới yếu men răng. 

Tẩy trắng răng tại phòng nha có hại gì không?

Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy hàm răng trắng sáng luôn tạo được vẻ rạng người mỗi khi cười. Để có được hàm răng đẹp, nhiều người đã tìm đến cách tẩy trắng răng. Sự thật về tẩy trắng răng có hại không được bàn luận rất nhiều. Có người cho rằng tẩy trắng răng làm răng yếu đi nhưng có người cảm thấy việc này không gây ảnh hưởng đến răng.

Nếu bạn áp dụng phương pháp tẩy trắng răng không an toàn thì việc gây tác hại cho răng là điều sẽ xảy ra. Đặc biệt là khi tự ý mua thuốc tẩy trắng hay các sản phẩm làm trắng răng. Hiện nay, nguồn gốc hàng hóa này thường không rõ ràng, được nhập lậu và phân phối đến các tỉnh thành nên khó kiểm soát.

Nếu bạn mua phải hàng kém chất lượng sẽ làm răng bị hư. Một số nha khoa có dịch vụ tẩy trắng răng nhưng mỗi nơi sử dụng công nghệ tẩy trắng khác nhau. Điều này cũng ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng tẩy trắng răng.
 
Top