Niềng răng giá bao nhiêu tiền phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: tình trạng răng hô, phương pháp niềng răng và loại mắc cài. Chi phí niềng răng hô tương đối cao do đây là một kỹ thuật nha khoa khó, phức tạp, đòi hỏi phải có bác sĩ chuyên sâu và thật giỏi mới có thể niềng răng thành công.

Niềng răng hô có phải nhổ răng không?

Mục đích của việc nhổ răng chính là để tạo ra khoảng trống trên cung hàm để các răng di chuyển và có đủ chỗ đứng khi đã về vị trí chuẩn cung răng. Niềng răng hô không nhổ răng là điều rất khó có thể thực hiện được.

Việc niềng răng hô có phải nhô răng không còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Chính vì vậy mà cũng là niềng răng hô mà có trường hợp không cần phải nhổ răng chỉ cần mài một chút ở thân răng trước khi niềng trong khi đó có trường hợp lại bắt buộc phải nhổ răng.

Nếu bạn bị hô và muốn biết cụ thể trường hợp của bạn niềng răng hô có phải nhổ răng không thì lời khuyên cho bạn là hãy đến các trung tâm nha khoa uy tín có trang thiết bị hiện đại và đội ngũ bác sĩ dõi để được khám, chụp x-quang theo dõi tình hình răng mới có thể đảm bảo kết quả chính xác nhất.

Hiểu đúng về quy trình niềng răng

Bước 1: Khám và tư vấn. Khi bệnh nhân tới nha khoa sẽ được các bác sĩ khám và tư vấn miễn phí cho tình trạng răng của bạn một cách cụ thể nhất.

Bước 2: Chụp phim X-Quang. Bệnh nhân cần phải chụp X-Quang tổng thể khung hàm để bác sĩ có thể lên kế hoạch cụ thể cho quá trình điều trị một cách chính xác nhất.

Bước 3: Bác sĩ lấy dấu hàm , phân tích cấu trúc xương hàm và chụp hình cả khuôn mặt, hình ảnh bên trong và bên ngoài của hàm răng, đồng thời cũng dựa trên phim X-Quang, cùng với những số liệu khác để có thể phân thích và cho kế hoạch cụ thể cho phương pháp niềng răng hô.

Bước 4: Bác sĩ lên kế hoạch điều trị mắc cài cho bệnh nhân và sắp xếp lịch hẹn để gắn mắc cài điều trị.

Bước 5: Trước khi bắt đâu gắn mắc cài các bạn sẽ được vệ sinh răng miệng như đánh bóng, cạo vôi răng sạch sẽ. Khi gắn các mắc cài xong nhân viên sẽ tư vấn giúp bạn cách chăm sóc răng miệng khi niềng răng hô.

Bước 6: Sau thời gian điều trị, bác sĩ sẽ kiểm tra thường xuyên mức độ di chuyển, răng đã thẳng hàng hay chưa, khớp cắn trùng khớp chưa mới quyết định tháo mắc cài niềng răng.
 
Top