Niềng răng không chỉ đơn giản là điều chỉnh mình răng mà còn điều chỉnh cả thẩm mỹ khuôn mặt, thỏa mãn yêu cầu tương quan hài hòa với hàm răng còn lại sau khi đã được chỉnh nha niềng răng. Tuy nhiên, nếu bạn yêu cầu chỉ niềng răng cửa cho hàm trên thì vẫn có thể thực hiện được nếu sau khi thăm khám, bác sĩ nhận thấy đủ điều kiện để niềng.

Niềng răng cửa bằng niềng răng mắc cài

Răng cửa mọc lệch lạc, mọc thưa không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến khớp cắn. Khiến khớp cắn bị sai lệch, nhiều người gặp khó khăn trong ăn nhai cũng như khả năng phát âm.


Niềng răng cửa giúp khắc phục hiệu quả,  nắn chỉnh răng về đúng về trí sao cho khớp cắn hài hòa, các răng mọc thẳng đều với nhau.

Phương pháp niềng răng được đánh giá cao về hiệu quả và ít xảy ra những biến chứng trong quá trình điều trị, bác sĩ có thể kiểm soát dễ dàng.

Sau khi được thăm khám và tư vấn cụ thể, bác sĩ sẽ tiến hành gắn khí cụ niềng trực tiếp lên răng. Sau đó dùng lực tác động lên dây cung để điều chỉnh vị trí của răng, từ từ đưa răng về vị trí như mong muốn.

Chỉnh hô răng cửa với niềng răng tháo lắp

Hiện nay có nhiều loại niềng răng bạn có thể lựa chọn tuỳ thuộc vào tình trạng răng, sở thích và nhu cầu, bác sĩ sẽ tư vấn giúp bạn chọn được giải pháp tối ưu nhất cho mình. Có thể nói trong các kỹ thuật chỉnh nha, niềng răng tháo lắp mang đến nhiều tiện lợi nên được khách hàng ưa chuộng nhất.

Niềng răng cửa bằng niềng răng tháo lắp với ưu điểm vượt trội là có thể tháo, lắp khí cụ một cách linh động. Có thể tháo ra bất cứ lúc nào khi cần. Tuy nhiên nó không mang lại hiệu quả cao như niềng răng cố định, niềng răng tháo lắp phù hợp với trường hợp sai lệch răng cửa ở mức độ nhẹ. Kết quả niềng răng mang lại có sự ổn định cao và được duy trì lâu dài mà không cần thực hiện lại nên rất được mọi người ưa chuộng.


Đối tượng phù hợp nhất với niềng răng cửa bằng phương pháp niềng răng tháo lắp đó là trẻ em trong độ tuổi từ 8 - 12 tuổi. Lúc này xương hàm của trẻ đang phát triển tạo thuận lợi cho việc điều chỉnh vị trí của răng. Bên cạnh đó niềng răng tháo lắp còn hạn chế được tật xấu của trẻ như: mút ngón tay, đẩy lưỡi để tránh tình trạng hô, chìa… 
 
Top