Câu hỏi cạo vôi răng có làm trắng răng không không khó để trả lời bạn. Nếu để ý sẽ thấy, các địa chỉ nha khoa khác nhau sé áp dụng phương pháp tẩy trắng răng khác nhau, hoặc tẩy trắng thông thường, hoặc tẩy trắng bằng ánh sáng xanh, hoặc tẩy trắng bằng laser.

Các yếu tố ảnh hưởng đến màu sắc răng

Ai cũng ước mơ có một nụ cười tỏa sáng nhờ hàm răng trắng bóng. Nhưng không phải ai sinh ra, lớn lên là đã có một hàm răng ưng ý. Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ kỹ thuật cao, ngành nha khoa đã có thể giúp bạn sửa chữa những khiếm khuyết của hàm răng. Đặc biệt là công nghệ làm trắng răng giúp cải thiện thẩm mỹ răng hiệu quả.


Màu sắc của răng phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Từ yếu tố di truyền tới bệnh của men răng, ngà răng. Việc dùng thuốc tetracycline trong quá trình hình thành răng; nhiễm quá nhiều flour khiến răng xuất hiện những vết lốm đốm; hoặc do sự thay đổi cấu trúc của ngà răng và sự thấm màu của các chất ngoại sinh như thực phẩm có sắc tố mạnh, đồ uống thuốc lá, vệ sinh răng miệng không tốt, do tuổi tác…

Tẩy trắng răng là một kỹ thuật cần được bác sĩ nha khoa chỉ định và theo dõi, hiện nay, phương pháp được ưa dùng là dùng hợp chất có peroxide đắp lên bề mặt của răng để khử các chất có màu nhiễm vào men răng, kết quả là răng sẽ được tẩy trắng. Có thể tẩy răng tại nhà và tẩy trắng răng tại trung tâm nha khoa.

Quy trình tẩy trắng răng tại phòng khám nha khoa

Bước 1: Bác sĩ sẽ khám, kiểm tra tổng quát để lựa chọn phương pháp tẩy trắng phù hợp cho bạn. Sau đó, bác sĩ có thể lấy vôi răng, đánh bóng và trám lại những răng cần trám do sâu răng, do mòn răng….

Bước 2: Bác sĩ sẽ đặt các miếng gạc bảo vệ môi, má, lưỡi, và cho bạn đeo kính bảo hộ để bảo vệ đôi mắt của bạn. Đặt thuốc bảo vệ nướu răng.

Bước 3: Bác sĩ sẽ thoa các chất bảo vệ răng để khỏi lấy đi các vitamin, khoáng chất và nước của răng hoặc bác sĩ sẽ bôi vitamin và các loại thuốc chống buốt lên răng.

Bước 4: Bác sĩ sẽ quét dung dịch tẩy trắng lên mặt ngoài của răng hai hàm và dùng đèn Zoom II để hoạt hóa dung dịch tẩy trắng giúp cho răng trắng nhanh chóng.


Bước 5: Sau quá trình tẩy trắng, bác sĩ sẽ lấy tất cả các dung dịch tẩy trắng và gạc bảo vệ ra, và thoa đều lên men răng một lớp Vitamin E, lúc này, bạn đã có thể tự tin hơn với bộ răng trăng bóng mới của mình.

Để duy trì kết quả tẩy trắng được lâu bền, bạn có thể tiến hành mang máng tẩy duy trì tại nhà từ 2 – 3 lần sau khi tẩy tại phòng khám.
 
Top