Cạo vôi răng là việc làm rất cần thiết giúp bảo vệ răng của chúng ta luôn sạch sẽ và khỏe mạnh. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người không nhận thức được rõ tác hại của vôi răng và nghĩ răng vôi răng chỉ gây mất thẩm mỹ mà thôi. 

Vì sao nên cạo vôi răng?

Vôi răng là các mảng bám màu vàng ngà bao quanh cổ răng hoặc chân răng dưới nướu. Đây chính là tổ hợp của xác vi khuẩn đã chết cùng với vụn thức ăn thừa phân hủy tạo thành. Ở dạng nhẹ, vôi răng chỉ khiến răng hơi ố vàng và có mùi hôi khó chịu tuy nhiên ở dạng nặng, vôi răng không chỉ gây mất thẩm mỹ và còn là tác nhân gây ra rất nhiều bệnh lý nha chu khác.

Răng trước và sau khi cạo vôi răng

Vôi răng nếu tốn tại lâu ngày sẽ gây viêm nướu, gây chảy máu chân răng, hôi miệng, có nguy cơ làm tụt nướu nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến nha chu, làm tiêu xương ổ răng, làm răng lung lay và có thể mất răng. Do đó, hãy nghe theo lời khuyên của nha sĩ và cạo vôi răng định kì 6 tháng/lần, sẽ góp phần quan trọng trong việc phòng ngừa các vấn đề về nha chu và bảo vệ răng một cách hiệu quả.

Mô phỏng thao tác cạo vôi răng

Cạo vôi răng như thế nào?

Nhiều người thắc mắc rằng có thể tự lấy vôi răng tại nhà có được hay không. Tuy nhiên, bác sĩ không khuyến khích bạn tự lấy cao răng ở nhà vì các mảng bám vôi răng rất chắc, muốn lấy bạn phải dùng đến vật nhọn hoặc sắc thì mới có thể loại bỏ được chúng. Các vật thể này có thể gây nhiễm trùng hoặc làm bạn tổn thương nướu. Tốt hơn hết nên đến bác sĩ và cạo vôi răng tại phòng nha khoa.

Vôi răng nguy hiểm hơn chúng ta nghĩ rất nhiều

Cạo vôi răng công nghệ mới sử dụng đầu sóng rung siêu âm, nhẹ nhàng làm bong tróc các mảng bám mà không gây nhiều đau đớn cho khách hàng. Các mảng bám sẽ được loại bỏ đến hết ngay cả những vị trí khó can thiệp nhất như dưới nướu. 

Thiết bị cạo vôi răng

Khác với trước đây, khi lấy vôi răng phải thao tác bằng tay với các dụng cụ chuyên dụng thì ngày nay việc lấy vôi răng đã trở nên nhẹ nhàng hơn cho cả bệnh nhân và bác sĩ. Nếu bạn đang phân vân đâu là địa chỉ nha khoa uy tín để áp dụng dịch vụ, hãy tìm đến trung tâm Nha khoa Đăng Lưu và thực hiện thăm khám với bác sĩ chuyên môn của chúng tôi.

Khi đến với trung tâm nha khoa Đăng Lưu, bạn sẽ nhận các tư vấn miễn phí hoặc giải đáp các thắc mắc tận tình như: làm gì để răng chắc khỏe, bệnh sâu răng chữa như nào, niềng răng hô mất bao lâu, cấy ghép Implant có bền không, cấy ghép răng implant là gì, dùng chỉ nha khoa hiệu quả, dán sứ Veneer tốn bao nhiêu, bọc răng sứ có ảnh hưởng gì không, phẫu thuật hàm hô có an toàn không, nhổ răng khôn có nên không, sâu răng có cần lấy tủy không, làm gì khi bị mất răng cửa,...Bạn sẽ có một sự trải nghiệm thú vị cùng những kiến thức nha khoa bổ ích!

Bài viết được trích nguồn tại: https://dichvutaytrangrangantoan.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
TG: MT
 
Top