Nhổ răng khôn là dịch vụ khá phổ biến tại các phòng khám nha khoa, tuy nhiên không phải nơi nào cũng có cho riêng mình công nghệ nhổ răng khôn an toàn, hiệu quả nhất. Bài viết này sẽ chia sẻ tới bạn đọc nhổ răng khôn nên ăn gì và cần làm gì tốt nhất.

Nhổ răng khôn có khó không?

Nhổ răng khôn có khó không còn phụ thuộc vào vị trí và hình dạng của chân răng. Bác sĩ sẽ cho bạn biết mức độ khó dễ sau khi chụp X-quang. Thông thường, niềng răng mặt trong có đau không răng khôn hàm trên dễ nhổ hơn răng khôn hàm dưới.


Sở dĩ nhổ răng khôn có và phức tạp là do răng khôn thường có thể mọc bất thường. Nếu không đâm ngăng sang răng kế cận thì lại quay ngược vào trong. Đôi khi răng sẽ mọc thấp hơn bình thường, chỉ nhú một phần nhỏ thân răng lên khỏi nướu. Phức tạp hơn là răng khôn mọc ngầm ngay sát chân răng kế cận và sát ống dây thần kinh trong xương hàm. 

Khi đó nhổ răng khôn sẽ cần phải phẫu thuật sâu, tuy nhiên nếu thực hiện tại địa chỉ nha khoa uy tín thì sẽ đảm bảo không gây ra những ảnh hưởng gì xấu đến sức khỏe của người nhổ răng.

Thực hiện tiểu phẫu nhổ răng khôn mọc lệch theo đúng quy trình

Bệnh nhân súc miệng bằng nước súc miệng chuyên dụng, sau đó sát khuẩn vùng răng cần nhổ răng. Bác sĩ sẽ gây tê vùng cần nhổ răng, rồi tiến hành phẫu thuật với sự hỗ trợ của một số dụng cụ nha khoa như: kìm nhổ răng, dụng cụ nạy để bóc tách lợi và dây chằng cổ răng, tạo điều kiện cho việc lấy răng ra được dễ dàng.

Sau khi nhổ, bác sĩ sẽ khâu vết thương. Bệnh nhân cắn chặt bông để cầm máu, kết thúc ca tiểu phẫu. Một tuần sau khi nhổ răng khôn thì chỉ sẽ tự tiêu và vết thương sẽ lành dần.


Nhổ răng khôn mọc lệch được tiến hành bằng máy siêu âm cắt xương Hoa Kỳ áp dụng với các case phức tạp, đảm bảo thực hiện nhổ răng an toàn. Các mũi siêu âm sắc bén chuyển động linh hoạt với tần số chọn lọc từ 28-36 Khz sẽ tác động trực tiếp làm đứt các dây chằng nha chu, phân tách răng ra khỏi tổ chức quanh răng và xương ổ răng, chính điều này cho phép răng được lấy ra dễ dàng mà không xâm lấn sâu quá mức xuống nướu, do đó không gây nên bất kỳ tổn thương nào cho nướu hay dây thần kinh.
 
Top