Gần đây em phát hiện ra chiếc răng khôn hàm trên của em bị sâu khá nặng. Răng vỡ mẻ nhiều và gây đau nhức nhất là lúc ăn uống, gây ảnh hưởng nhiều đến việc sinh hoạt và công việc của em. Vậy nhờ bác sĩ tư vấn giúp em có nên nhổ răng khôn không? Em cảm ơn! 

Có nên nhổ răng số 8 bị sâu không?

Răng số 8 bị sâu thì tốt nhất nên nhổ bỏ để loại bỏ các nguy cơ biến chứng mà nó gây ra. Bản thân răng số 8 đã tiềm ẩn nhiều vấn đề răng miệng, niềng răng mặt trong có đau không nhất là khi bị sâu thì việc trước tiên là cần nhổ răng số 8 bị sâu để không làm ảnh hưởng tới các răng bên cạnh. Thực tế, việc nhổ răng hàm số 8 không ảnh hưởng đến ăn nhai như răng số 7 hoặc số 6 do răng số 8 về cơ bản không đảm nhận chức năng ăn nhai trên cung hàm.


Cũng có một số trường hợp đau răng số 8 bị sâu có thể được khắc phục bằng cách hàn trám răng nhưng cách này thường không hiệu quả bởi sau một thời gian chỗ trám sẽ bị bong tróc và việc tái sâu răng là điều hoàn toàn có thể xảy ra, khi đó tình trạng răng sâu và viêm nhiễm càng diễn tiến nghiêm trọng hơn. Vì vậy, tốt nhất nên loại bỏ nguy cơ tác động của răng số 8 bị vỡ ngay từ ban đầu.

Chữa sâu răng khôn ở đâu an toàn không biến chứng?

Thao tác nhổ răng khôn hàm dưới sẽ phức tạp hơn khá nhiều so với nhổ răng thông thường, đặc biệt là khi răng bị sâu, do đó đòi hỏi nha sỹ cần phải có kinh nghiệm và chuyên môn để hạn chế biến chứng. Vì vậy, bạn nên thực hiện chữa sâu răng khôn tại địa chỉ nha khoa uy tín.


Tại nha khoa Đăng Lưu, với các trường hợp nhổ răng thì trước đó nha sỹ cần thăm khám kỹ lưỡng tình trạng răng sâu và tiến hành thao tác chụp X-quang đầu tiên để xác định thế răng mọc ra sao, hình dạng và vị trí của răng như thế nào để từ đó việc thực hiện nhổ răng được chính xác và ít đau nhức nhất cho bệnh nhân.
 
Top