Bài tập hít thở giảm mỡ bụng tại nhà là phương pháp mà nhiều người áp dụng để kết hợp cùng các bài tập khác. Hít thở đúng cách sẽ khiến các nhóm cơ bụng được vận động, làm tiêu hao mỡ thừa ở bụng hiệu quả. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bề bài tập hít thở qua bài viết dưới đây.

Thực hành bài tập hít thở giảm mỡ bụng mỗi ngày 1
Hít thở giảm mỡ bụng tại nhà

Thực hành bài tập hít thở giảm mỡ bụng mỗi ngày

Sự hình thành của mỡ bụng do rất nhiều nguyên nhân, chủ yếu là do chế độ sinh hoạt và ăn uống của bạn. Mỡ bụng gây ra không ít phiền toái cho bạn, nhất là phái nữ, khiến họ mất tự tin trong cuộc sống với thân hình thừa cân. Để giảm mỡ bụng hiệu quả, bên cạnh các phương pháp tập luyện và chế độ ăn uống khoa học, có một bài tập mà bạn có thể thực hiện ở mọi lúc mọi nơi, rất dễ thực hiện mà lại hiệu quả, đó là bài tập hít thở giảm mỡ bụng.

Hít thở sâu đúng cách không những có tác dụng với vòng eo mà còn rất tốt cho sức khỏe của bạn. Việc hóp mở vùng bụng liên tục theo nhịp sẽ khiến các nhóm cơ vùng vụng được vận động, làm tiêu hao lượng mỡ thừa. Hít thở còn giúp tăng cường lượng oxy nạp vào cơ thể, giúp đốt cháy năng lượng.

>>Xem thêm: bọc răng sứ nguyên hàm giá bao nhiêu

Cách 1: Bạn hãy ngồi trên ghế, khép 2 chân sát lại, 2 tay đặt lên đầu gối, giữ lưng thẳng. Bắt đầu hít sâu, phình bụng lên hết cỡ rồi nhẹ nhàng thở ra. Hóp bụng từ 20 - 30 giây rồi lặp lại động tác hít vào. Thực hiện ít nhất 5 phút mỗi lần.

Cách 2: Hãy ngồi thẳng lưng, khoanh chân, một tay đặt lên ngực, 1 tay đặt lên bụng. Từ từ hít sâu, phình bụng hết cỡ rồi nhẹ nhàng thở ra toàn bộ. Hóp bụng 20 - 30 giây trước khi hít vào, lặp lại động tác. 

Cách 3: Đứng thẳng, sau đó từ từ ngồi xổm xuống sao cho mông chạm gần gót chân, hai tay thả lỏng đặt trên đầu gối. Hít một hơi thật sâu và thở mạnh. 

Cách 4: Đứng thẳng người, tay ép sát đùi nhưng vẫn thả lỏng. Chân đứng thẳng, nghiêng đầu về phía trước và thở nhanh bằng bụng, sao cho bụng phình và xẹp rõ ràng khi bạn hít thở. Thực hiện thở 20 lần.

Lưu ý khi thực hiện bài tập hít thở giảm mỡ bụng

Thực hành bài tập hít thở giảm mỡ bụng mỗi ngày 2
Nên kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý
Khi thực hiện bài tập hít thở để giảm mỡ bụng, bạn không nên ăn no trước khi tập, điều này có thể ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

Cần phải kết hợp với chế độ ăn uống phù hợp thì mới cso thể giảm cân hiệu quả. Chế độ giảm cân với những thực phẩm ít chất béo, giàu chất xơ như rau, củ, quả, trứng. Ngoài ra bạn nên cung cấp protein và vitamin cho cơ thể, sử dụng ít tinh bột.

Có chế độ tập luyện khoa học, tâp luyện thể thao là cách giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn. Bạn có thể đến phòng tập hoặc cũng có thể thực hiện các bài tập bụng tại nhà sẽ giảm mỡ bụng hiệu quả nếu bạn kiên trì thực hiện.

Khi thực hiện bài tập này, bạn cần lựa chọn không gian tập luyện, có thể chọn không gian có nhiều cây xanh, ít tiếng ồn và không khí trong lành. Hãy luôn giữ cho tinh thần thoải mái, thư giãn và thật tĩnh tâm.

Như vậy, bài tập hít thở giảm mỡ bụng sẽ phát huy tác dụng nhanh chóng nếu bạn ăn uống điều độ và có chế độ tập luyện tốt. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ đã giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm để giảm béo bụng hiệu quả.

TG: VT
 
Top