Răng khôn hay còn gọi răng số 8 hoặc răng cối thứ 3 là răng cuối cùng xuất hiện trong miệng, thường vào độ tuổi 17 – 25. Nó được xem là giai đoạn người ta trưởng thành nên có răng khôn chứng tỏ ta đã khôn lớn. Vậy nhổ răng khôn giá bao nhiêu? Hãy cùng mình tìm hiểu nào!

Có nên giữ lại răng khôn?

Nếu răng khôn mọc bình thường thì việc giữ lại những cái răng khôn này có lợi. Trước hết là việc còn nguyên hàm răng, cho phép cho chúng ta có bộ răng khỏe và chỉ định được đầy đủ các chức năng. Thứ hai là các bạn không cần phải trải qua bất cứ cuộc phẫu thuật nào, dù là tiểu phẫu. Và cuối cùng là giúp phục hình răng trong trường hợp mất răng số 7. Dấu hiệu khi mọc răng khôn thẳng này có thể được dùng làm trụ để phục hình cầu răng của các bạn.


Thế nhưng nếu cái răng khôn xảy ra biến chứng thì sao? Các bác sỹ đã chỉ ra rằng, những biến chứng của răng khôn không có lợi cho sức khỏe của chúng ta. Trong các trường răng khôn mọc ngầm, mọc ngang, mọc lệch, bác sĩ cảnh báo nên sớm tiến hành nhổ bỏ răng để không gây ảnh hưởng đến nướu và bảo toàn các răng lân cận.

Thời điểm nào nhổ răng khôn là tốt nhất?

Thường gặp khi các triệu chứng mọc răng khôn kẹt đẩy những răng nằm phía trước. Một dấu hiệu mọc răng khôn kẹt cũng có khả năng xô đẩy 2 răng cối lớn, 2 răng cối nhỏ và 1 răng nanh, để cuối cùng gây bởi thế sự chen chúc ở các răng cửa. Để ngăn ngừa, việc nhổ răng là hữu ích.


Thời điểm nhổ răng khôn tốt nhất là từ 18 đến 25 tuổi, khi chân răng hình thành được 2/3. Trên 35 tuổi, trường hợp phải phẫu thuật để nhổ răng khôn sẽ gặp nhiều khó khăn do xương cứng và đặc hơn. Mặt khác một số yếu tố toàn thân và tại chỗ cũng không cho phép can thiệp nhổ răng khôn. Quá trình lành thương, hậu phẫu cũng kéo dài và không thuận lợi.
 
Top