Niềng răng là một giải pháp chỉnh nha phổ biến, giúp bạn có được hàm răng đều đẹp hơn, khắc phục những trường hợp răng lệch lạc, hô móm, răng thưa, khấp khểnh… Vậy niềng răng cho người bị móm được thực hiện như thế nào? Nên niềng răng ở đâu thì tốt nhất? bọc răng sứ cho răng hàm có đau không? Nếu bạn đang gặp phải hàm răng móm có thể tham khảo bài viết dưới đây.

Niềng răng móm và những thắc mắc thường gặp
Niềng răng móm và những thắc mắc thường gặp

Điều chỉnh nha bằng niềng răng móm là gì?

Móm răng là một trong những khiếm khuyết khá phức tạp của răng miệng, ảnh hưởng mạnh mẽ đến thẩm mỹ và cả chức năng của bộ nhá. Đây là tình trạng mà răng hàm trên ở ngoài răng hàm dưới. Theo đó, bác sĩ chỉ định niềng răng móm với những trường hợp móm do răng.

Niềng răng móm chỉ là kỹ thuật tạo lực kéo làm răng di chuyển. Lực kéo này rất nhỏ nên không đủ làm bạn bị đau mà chỉ cảm thấy răng nhạy cảm hơn đôi chút. Trừ khi bạn bị va chạm hoặc làm bung bật mắc cài dây cung thì mới bị đau. Nhưng tình trạng này được bác sĩ khắc phục nên bạn có thể yên tâm.

Niềng răng thông thường cần tới khoảng 12 - 24 tháng để hoàn tất tùy và mức độ móm cụ thể. Nếu bạn chỉ bị móm nhẹ thì thời gian điều trị được rút ngắn tương ứng. Nhưng việc rút ngắn thời gian điều trị này không phải do bạn hay bác sĩ muốn mà do chính tiến độ di chuyển và sắp xếp răng của bạn quyết định.

Quy trình niềng răng móm theo tiêu chuẩn quốc tế

Bước 1: Niềng răng móm bắt đầu từ việc thăm khám tổng quát tình trạng răng miệng cho bệnh nhân, từ đó đánh giá tình trạng răng cụ thể.

Bước 2: Chụp phim X-quang và đo sọ nghiêng giúp bác sĩ xác định cụ thể cấu túc xương hàm, phân tích chính xác tình trạng lệch lạc của các răng trên cung hàm.

Bước 3: Bác sĩ cùng trao đổi với những bệnh nhân những vấn đề liên quan đến việc niềng răng móm giúp bệnh nhân hiểu rõ hơn về việc điều trị của mình.

Các phương pháp niềng răng thường được phân loại theo loại mắc cài sao cho phù hợp với tình trạng răng, hàm và điều kiện thời gian, chi phí...

Bước 4: Lấy những thông số dấu hàm cụ thể trên răng bệnh nhân. Những dữ liệu này được đánh giá và phân tích kết hợp với đánh giá toàn bộ các vấn đề chức năng khớp thái dương hàm, cơ nhai… Dữ liệu lâm sàng được nhập liệu trong phần mềm chỉnh nha chuyên dụng để phân tích và theo dõi trong suốt quá trình niềng răng móm.

Bước 5: Cạo vôi răng, vệ sinh răng miệng sạch sẽ cho bệnh nhân. Bác sĩ đeo mắc cài lên răng cho bệnh nhân, đeo thun định hình và tạo lực kéo như những tính toán trước đó.

Trong suốt thời gian niềng răng móm, bác sĩ hẹn lịch tái khám cụ thể với bệnh nhân. Thông thường khoảng 3 tuần bệnh nhạn đến tái khám 1 lần. Trong các lần tái khám, bệnh nhân được chụp hình và phim, bác sĩ theo dõi và đánh giá khả năng di chuyển của các răng. Và những lúc này người bệnh có thể nhận thấy sự thay đổi trên khuôn mặt mình.

Nếu còn thắc nào liên quan đến phương pháp này cũng như tìm hiểu thêm về các phương pháp làm đẹp khác bạn có thể tới trực tiếp tại nha khoa Đăng Lưu để được các bác sĩ tư vấn và giải đáp.

Bài viết được trích nguồn tại: https://chiphiniengrangnk.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top