Có một vấn đề mà em đang thắc mắc mong bác sỹ giải đáp giúp là mọc răng khôn phải làm sao và mất bao lâu có thể ăn uống bình thường ạ? Em nhổ răng đã được hơn 2 tuần rồi, miệng vết nhổ đã khép do được khâu nhưng em vẫn thấy hơi đỏ đỏ và có sưng một chút, không biết bao lâu mới lành hẳn và em có thể thoải mái ăn uống thưa bác sỹ! 

Nhổ răng số 8 có nguy hiểm hay biến chứng gì cho răng?

Tất nhiên, không phải tất cả mọc răng số 8 đều buộc phải nhổ bỏ, vậy có nên nhổ răng khôn không? Chỉ lúc mọc răng khôn hàm dưới, hàm trên ngầm, mọc lệch, niềng răng phải đeo hàm duy trì bao lâu đâm vào răng số 7 gây đau nhức, ê buốt kéo dài thì nha sỹ sẽ chỉ định nhổ răng số 8.

Nhổ răng số 8 có nguy hiểm không sẽ phụ thuộc rất nhiều vào kỹ thuật của nha sỹ cũng như tình trạng sức khỏe của người bệnh. Cũng với một số biến chứng nhổ răng số 8 có thể xảy ra bởi vị trí đặc biệt của nó, nguyên nhân chủ yếu là do nha sỹ thiếu chuyên môn cũng như kinh nghiệm, không tuân thủ các bước thăm khám cần thiết trước lúc nhổ, không xác định được hình dáng cũng như thế răng có tác động tới răng khác hay không.

Nhổ răng số 8 bao lâu thì lành vết thương?

Răng số 8 khi nhổ thường gây nhiều khó khăn và thao tác nhổ phức tạp hơn các răng ở những vị trí khác, vì thế vết thương sau nhổ cũng có thời gian lành thương lâu hơn. Tuy nhiên, việc nhổ răng số 8 bao lâu thì lành còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau:

Kỹ thuật nhổ răng của các bác sĩ và phương pháp nhổ sẽ ảnh hưởng nhiều đến việc nhổ răng số 8 khi nào thì lành. Bởi nếu nhổ theo cách truyền thống, bác sĩ sử dụng các dụng cụ nha khoa để nhổ trực tiếp răng ra khỏi xương ổ răng nên vết thương có khoảng trống lớn, lâu lành.


Tình trạng răng gặp phải cũng ảnh hưởng đến vấn đề nhổ răng số 8 bao lâu thì lành, bởi việc nhổ răng số 8 mọc thẳng, bị lệch hay mọc ngầm có thao tác khác nhau, vì thế vết thương sau nhổ sẽ còn tùy từng trường hợp mà lâu hay nhanh lành hơn.
 
Top