Cháu muốn hỏi nhổ răng khôn xong phải làm gì? Tuần trước cháu có nhổ một chiếc răng khôn hàm dưới, bác sĩ hẹn tuần này cắt chỉ, nhưng cháu rất sợ đau nên chần chừ chưa muốn đi. Mong sớm nhận được phản hồi từ bác sĩ! Cháu xin cảm ơn!

Điều bạn nên biết trước khi nhổ răng số 8

➤ Nhổ răng số 8 không hề tác động đến dây thần kinh trong xương hàm bởi các dây thần kinh này đã được bảo vệ khá tốt, niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu nằm tách biệt và cách xa chân răng khôn nên bạn không cần quá lo lắng với việc nhổ răng khôn có nguy hiểm không.


➤ Chảy máu nhiều và đau nhức kéo dài sau khi nhổ là những biến chứng cơ bản sau khi nhổ răng số 8 mọc lệch. Tuy nhiên, nếu được thực hiện bởi nha sỹ có kinh nghiệm thì có thể loại bỏ được tối đa biến chứng.

➤ Trên thực tế sau khoảng 1 tuần sau khi nhổ răng cơn đau nhức sẽ thuyên giảm dần, lúc đó bạn có thể bắt đầu ăn uống thoải mái hơn, tuy nhiên để vết thương lành sẽ tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

➤ Trong một số trường hợp nhổ răng phức tạp như nhổ răng hàm số 8 mọc lệch, mọc ngầm thì bác sỹ sẽ tiến hành chụp X-quang nhằm xác định thế răng mọc như thế nào, hình dạng của răng khôn ra sao, vị trí của răng có tác động đến dây thần kinh hay không mới quyết định nhổ.

Nha sỹ sẽ quyết định có nên khâu sau khi nhổ răng khôn không?

Có một số ý kiến cho rằng nếu không cân thiết thì không nên khâu vì như vậy vết thương sẽ lành nhanh hơn là khâu lại. Khi khâu lại mục đích chủ yếu là để giữ méo vết thương cố định và giữ cục máu đông bên trong ổ răng chứ không phải khâu là che kín vết thương nên dù có khâu thì vẫn có lỗ để thức ăn lọt vào. 

Nếu thức ăn cứ liên tục lọt vào thì bạn có thể quay lại bệnh viện nhờ bác sĩ bơm rửa vết thương cho thật sạch. Chỉ cần sau vài ngày là vết thương kín miệng lại ngay.

Theo chia sẻ của các chuyên gia thì việc khâu hoặc không khâu không quá quan trọng, nếu như vết thương sau khi nhổ răng quá lớn hoặc chảy nhiều máu thì bác sỹ mới cần khâu cho yên tâm còn vết thương nhỏ miệng máu chảy ít thì có thể để không như vậy.
 
Top