Em có một chiếc răng số 8 mọc đã lâu nhưng gần đây đau nhức nhiều hơn và có dấu hiệu bị sâu nên em muốn đi nhổ răng sớm, em sợ bị biến chứng gì. Nhưng liệu mọc răng khôn đau trong bao lâu ạ? Mong bác sỹ tư vấn cụ thể giúp ạ. Cảm ơn bác sỹ!

Nhổ răng khôn nên thực hiện khi nào?

Răng khôn từ khi bắt đầu xuất hiện đến giai đoạn mọc hoàn thiện thường gây ra nhiều phiền toái làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh, nhất là những răng khôn hàm dưới. Bên cạnh đó, răng khôn lại mọc nằm sâu phía trong xương hàm nên việc vệ sinh sẽ khó khăn hơn, thức ăn dễ bị kẹt lại giữa kẽ răng này, niềng răng phải đeo hàm duy trì bao lâu vì thế những chiếc răng khôn rất hay bị sâu. Ngoài ra, răng khôn hàm dưới thường bị mọc ngầm sang răng số 7 bên cạnh.


Nếu không được xử lý kịp thời, các răng khôn có thể để lại các biến chứng thường nguy hiểm như:  viêm quanh răng, u nang thân răng, làm sâu răng hàm bên cạnh, hành sốt kéo dài, khó há miệng,..v.v..

Bởi vậy, những răng khôn hàm dưới như bạn nên nhổ càng sớm càng tốt. Nhưng nhổ 2 răng khôn cùng lúc có được không, nhổ 2 răng khôn cùng lúc có nguy hiểm không?

Cách nào để nhổ 2 răng khôn cùng lúc an toàn?

Như đã nói trên đây, cách tốt nhất và hiệu quả nhất để hạn chế nguy hiểm khi nhổ 2 răng khôn cùng lúc là nhổ răng bằng kỹ thuật hiện đại bởi bác sỹ giỏi, tay nghề vững và giàu kinh nghiệm.

Tại trung tâm nha khoa, việc nhổ 2 hoặc nhổ 4 răng khôn cùng lúc được thực hiện an toàn bởi đội ngũ bác sĩ giỏi, kinh nghiệm tích lũy nhiều năm. Chính trình độ và kinh nghiệm thực tế của các bác sỹ đã giúp họ thăm khám, phân tích tình trạng răng miệng một cách chính xác cũng như giải quyết được nhiều tình huống bất ngờ, phức tạp xảy ra.


Nha khoa áp dụng công nghệ siêu âm Piezotome vào nhổ răng cũng như nhổ 2 răng khôn cùng lúc nói riêng nên rất an toàn, không đau và không biến chứng xảy ra. Đầu máy siêu âm tạo ra các bước sóng với tần số vừa phải giúp cho dây chằng nha chu xung quanh bị đứt, răng trở nên lung lay và chỉ cần dùng kìm là có thể lấy ra một cách dễ dàng.
 
Top