Bác sỹ có thể giải đáp giúp tôi về việc nhổ răng khôn đau bao lâu? Một răng số 8 ở hàm dưới đang mọc và khiến tôi đau nhức, đây mới chỉ là chiếc răng đầu tiên nên tôi muốn hỏi rõ để có hướng giải quyết cho những chiếc răng sau này sẽ mọc. Chân thành cảm ơn bác sĩ!

4 lý do chứng minh việc nhổ răng số 8 là cần thiết

Là chiếc răng mọc cuối cùng trên cung hàm, do đó, răng số 8 còn được gọi là răng khôn. Do mọc cuối cùng nên đôi khi xương hàm không đủ chỗ, vì thế có không ít trường hợp răng số 8 mọc lệch hay mọc ngầm, niềng răng giai đoạn nào đau nhất gây nhiều biến chứng nguy hiểm. Lúc này, nhổ răng số 8 là giải pháp duy nhất để ngăn ngừa các nguy cơ bệnh lý tiềm ẩn.

Các nguy cơ tiềm ẩn khi mọc răng khôn và cần phải nhổ bỏ:


➣ Lợi trùm răng khôn: Nướu bị tấy đỏ, sưng và tạo cho bệnh nhân cảm giác đau đớn. Đây là những dấu hiệu nhiễm trùng, lợi thường xuyên đau sưng và đau tái phát do thức ăn và vi khuẩn ở răng sô 8 gây ra.

➣ Đâm sang răng bên cạnh: Răng số 8 mọc lệch, đâm sang răng bên cạnh, làm răng đó bị tiêu huỷ, lung lay, nhiều khi gây sâu răng, và rụng răng.

➣ Gây sâu răng: Có khi thức ăn đọng trên mặt nhai răng khôn mà không được làm sạch, khiến cho vi khuẩn có điều kiện cư trú và gây bệnh sâu răng.

➣ Viêm xương hàm: Răng khôn mọc ngầm, mọc lệch cũng ảnh hưởng không ít đến xương hàm, gây viêm, thậm chí là tiêu xương.

Thực hiện nhổ răng khôn cần lưu ý điều gì?

Chảy máu và đau nhức kéo dài sau khi nhổ là những biến chứng căn bản sau khi nhổ răng số 8 mọc lệch. Tuy nhiên, trường hợp được thực hiện bởi nha sỹ có kinh nghiệm thì có thể nhanh chóng loại bỏ được tối đa biến chứng.

Nhổ răng số 8 thực chất chỉ là một tiểu phẫu thực hiện trong vòng 15-20 phút có dụng cụ chuyên dụng. Nhổ răng khôn mọc lệch cũng không hề tác động tới dây thần kinh trong xương hàm bởi các dây thần kinh này đã được bảo vệ rất tốt, nằm tách biệt và cách xa chân răng khôn.


Thông thường, trong một số trường hợp nhổ răng phức tạp như nhổ răng số 8 mọc lệch, mọc ngầm thì bác sỹ sẽ tiến hành chụp X-quang nhằm xác định thế răng mọc như thế nào, hình dạng của răng khôn ra sao, vị trí của răng có tác động tới dây thần kinh hay không mới quyết định nhổ. chúng ta phải tìm hiểu nhổ răng số 8 ở đâu tốt trước khi thực hiện.
 
Top