Mất răng do nhổ răng hay vì một lý do nào đó đều ảnh hưởng rất lớn tới ăn uống hàng ngày và thẩm mỹ. Trồng răng giả là giải pháp tốt nhất giúp khôi phục khả năng ăn nhai và ngăn chặn những hậu quả xấu do mất răng gây ra. Vậy, bọc răng sứ có tốt không? Bạn sẽ biết thông tin này thông qua bài viết!

Những ai nên thực hiện bọc răng sứ thẩm mỹ?

Người mất răng nhưng chân răng vẫn còn tốt (đủ yếu tố để bọc mão sứ lên trên phần chân răng). Việc bọc răng sứ để hồi phục răng đương nhiên sẽ giảm thiểu chi phí và không làm tổn hại đến các răng kế cận, do đó, khi làm làm răng sứ để hồi phục răng, bác sỹ sẽ ưu tiên bọc sứ thẩm mỹ, chỉ khi nào không thể bọc sứ thẩm mỹ mới tiến hành trồng răng sứ bắc cầu.


Nhưng trường hợp chủ yếu cần bọc sứ thẩm mỹ là răng bị khuyết điểm thẩm mỹ hoặc bị tổn thương: Răng lệch lạc, răng mọc lộn xộn, răng hô hoặc móm, răng nhiễm màu, răng thưa, răng gãy, vỡ hay mẽ…Sau bọc sứ thẩm mỹ, sẽ mang lại một hàm răng đều, trắng sáng và có độ bền lâu dài.

Trồng răng giả có bao nhiêu loại?

Trồng răng giả tháo lắp: Đây là cách ít tốn tiền nhất nhưng có điểm bất lợi là chị phải tháo răng giả ra mỗi ngày và sau mỗi bữa ăn để vệ sinh hàm giả.

Trồng răng giả một mực: Hay mọi người thường quen gọi là bắt cầu răng sứ. Cách này thì phổ thông nhưng có hạn chế về mặt chỉ định. vị nó được giữ một mực nhờ răng thật bên cạnh nên nếu chị còn 1 răng cấm nằm phía sau khoảng mất răng và răng hàm này mọc ngay ngắn, có thể sử dụng để làm phần giữ cho răng giả thì mới có thể làm được.


Trồng răng Implant: Đây cũng là phương pháp trồng răng giả nhất mực nhưng nó được giữ nhờ Implant thay thế chân răng. Implant này được cắm trong xương hàm để làm phần giữ nên không cần răng thật bên cạnh vẫn có thể đứng vững. Phương pháp đương đại nhất nên chi phí cũng khá cao, khoảng 20 triệu cho 1 răng Implant.
 
Top