Răng số 8(răng khôn) là răng mọc cuối cùng trên cung hàm. Chiếc răng này thường gây ra đau nhức và những biến chứng khó lường cho người bệnh nên thường được nha sĩ khuyên nên nhổ bỏ. Tuy nhiên, vì vị trí mọc và tư thế khá phức tạp nên nhiều người vẫn còn băn khoăn mọc răng khôn nên ăn gì?

Nhổ răng bao lâu thì ăn uống bình thường?

Nhổ răng là chỉ định cuối cùng của bác sĩ khi chiếc răng bị hư tổn, răng sâu và không thể bảo tồn, phục hình lại được bằng các phương pháp trám răng hay bọc răng sứ. Thông thường, sau khi nhổ răng đặc biệt là răng hàm, niềng răng khểnh giá bao nhiêu tiền răng khôn thì cảm giác ê nhức có thể diễn ra trong khoảng 5 – 7 ngày đầu tiên hoặc lâu hơn nữa tùy thuộc vào kỹ thuật thực nhổ răng của bác sĩ và cơ địa của mỗi người. Đây là thời gian để nướu có thể từ từ đóng kín và vết thương sẽ lành dần. 


Tuy nhiên, cũng có một số trường hợp do viêm nhiễm xảy ra mà cảm giác đau nhức sau khi nhổ răng có thể kéo dài hơn. Vì thế, sau khi nhổ răng việc ăn uống sẽ có phần hạn chế để phòng tránh tình trạng viêm nhiễm, sưng tấy vùng mới nhổ răng.

Sau khi nhổ răng bạn nên ăn những thức ăn mềm, dễ nhai. Không nên ăn nhai cắn mạnh, không ăn các loại kẹo bánh ngọt, tinh bột có độ bám dính và vỡ vụn, không uống nước đá hay nước quá nóng sẽ khiến phần răng bị ê buốt. Thông thường nhổ răng bao lâu thì ăn uống bình thường là sau thời gian từ 3 – 5 ngày vì khi đó vết thương đã khô và phần nướu đã đóng kín.

Cắt chỉ sau khi nhổ răng khôn đau không?

Răng khôn mọc lệch hoặc mọc ngầm hoặc mọc chen chúc vào các răng ké bên sẽ dẫn tới hiện tượng đau nhức âm ỉ kéo dài khiến nướu bị sưng từ đó làm bệnh nhân ảnh hưởng tới việc ăn nhai và cuộc sống sinh hoạt hàng ngày … trong trường hợp này việc nhổ răng khôn là cách tốt nhất để chấm dứt tình trạng đau đớn và khó chịu liên tục. 

Bác sỹ sẽ tiến hành khâu vết thương nhưng có nhiều bệnh nhân lại không hề cảm thấy đau vì trước khi tiến hành khâu đã được bôi tê đồng thời do các chuyên gia giàu kinh nghiệm thực hiện nên rất nhẹ nhàng và chính xác tuyệt đối từ đó không gây ra cảm giác đau hay khó chịu gì cả.


Tuy nhiên, tùy từng trường hợp mà bác sỹ sẽ quyết định có khâu sau khi nhổ răng hay không. Tuy việc nhổ răng khôn khá đơn giản nhưng nếu như thực hiện không đúng kỹ thuật thì sẽ làm gia tăng cơn đau của bệnh nhân mà lại dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm như: nhiễm trùng, sưng tấy, ảnh hưởng tới khả năng ăn nhai… do vậy, việc lựa chọn địa chỉ nhổ răng khôn uy tín sẽ quyết định đến độ an toàn cũng như giảm đau nhức tối đa cả trong và sau khi nhổ cũng như loại bỏ lo lắng cắt chỉ sau khi nhổ răng khôn có đau không.
 
Top