Tôi có một vấn đề mong bác sỹ giải đáp giúp là có nên nhổ răng khôn không ạ? Tôi mới chỉ mọc 1 chiếc răng khôn nhưng các cơn đau không đều đặn, đau mấy hôm rồi hết đau rồi tầm vài ngày sau lại đau tiếp, điều này đã diễn ra hơn 1 tháng nay rồi, không biết bao giờ mới kết thúc thưa bác sỹ!

Răng khôn và những nỗi khổ khi răng khôn mọc

Răng khôn là những chiếc răng cuối cùng của hàm, xuất hiện muộn nhất trong toàn bộ hàm răng. Răng không thường mọc lên trong giai đoạn 16 - 25 tuổi, nhưng cũng có một số trường hợp mọc răng không muộn sau độ tuổi này.


Mọc răng khôn là quá trình mà hầu như ai cũng sẽ trải qua trong đời. Trong đó, phần lớn các trường hợp có răng khôn mọc đều sẽ phải chịu những nỗi khổ riêng, từ đau nhẹ cho đến đau nặng, có nên đi niềng răng không thậm chí không thể ăn uống, phát sốt hay phải nhập viện... 

Làm gì để giảm đau khi mọc răng khôn?

Cho dù mọc răng khôn trong bao lâu thì chúng cũng vẫn gây đau đớn cho bệnh nhân, đó là do răng mọc vào lúc xương hàm đã cứng chắc và ổn định, nếu chịu tác động của mọc răng thì sẽ đau hơn rất nhiều so với mọc các răng khác.


Để giảm đau khi mọc răng khôn trong thời gian bao lâu, bạn có thể mua thuốc để uống bao gồm thuốc giảm đau và thuốc kháng sinh để tiêu viêm, giảm sưng và ngăn chặn nhiễm trùng xảy ra. Nếu bạn muốn chấm dứt hẳn các cơn đau thì lựa chọn nhổ răng khôn là tốt nhất.
 
Top