Trám răng là gì? điều trị niềng răng hô giá bao nhiêu? Trám răng là hình thức bổ sung men răng nhân tạo nhưng không phải chỉ để phục phục hồi mô răng mà còn là để làm cho răng đẹp hơn một cách toàn diện cả về hình thể cũng như màu sắc của răng mà không gây ảnh hưởng đến cấu trúc răng cũng như hàm mặt.

Trám răng là gì?
Trám răng thẩm mỹ

Trám răng là gì?

Trám răng là phương pháp nha khoa được sử dụng để khôi phục lại một chiếc răng bị hư hỏng hoặc bị sâu về hình dạng và giúp khôi phục lại chức năng bình thường như răng tự nhiên sử dụng chất liệu sứ chuyên dụng.

Khi một nha sĩ thực hiện trám răng cho bạn thì việc đầu tiên là họ sẽ loại bỏ các chất liệu gây sâu răng, làm sạch khu vực bị ảnh hưởng, kiểm tra giải quyết các vấn đề khác về răng miệng và lấp đầy khoảng trống với chất làm đầy chuyên dụng.

Các trường hợp nên áp dụng trám răng

- Răng sâu: Đối với các lỗ sâu nhỏ ở mặt nhai các răng cối, việc trám răng với màu sắc tự nhiên thường được chỉ định. Kỹ thuật này không chỉ phục hồi lại hình dạng răng ban đầu mà còn trả lại màu sắc tự nhiên cho răng.

- Răng bị chấn thương: Do tai nạn khiến răng bị bể, mẻ hay răng không còn ở trạng thái như lúc đầu. Lúc này, răng cần được trám lại để tái tạo, phục hồi lại hình dáng cũng như chức năng ăn nhai cho răng.

- Răng bị thưa nhẹ: Trám thẩm mỹ giúp đóng kín các kẽ răng. Tránh được việc nhét thức ăn, bảo vệ răng miệng hiệu quả và mang tính thẩm mỹ cao hơn….

Quy trình trám răng an toàn

Bước 1: Đánh giá được tình trạng răng miệng cụ thể, đưa ra tư vấn về quá trình thực hiện đối với từng trường hợp để bệnh nhân hiểu rõ hơn. Nếu bệnh nhân có vấn đề về sâu răng, viêm tủy cần giải quyết trước khi thực hiện.

Bước 2: Chụp X-quang hình ảnh chi tiết về tình trạng răng miệng, bác sĩ căn cứ để nhận diện được tình trạng răng sâu, sứt mẻ ở mức độ nào. Từ đó đưa ra những tính toán cho kỹ thuật thực hiện cụ thể.

Bước 3: Trước khi trám răng, để đảm bảo miếng trám được duy trì ổn định và răng miệng không bị ảnh hưởng, bác sĩ tiến hành vệ sinh răng miệng, lấy các vết sâu, tủy viêm.

Bước 4: Miếng trám được đưa lên trên bề mặt răng, tạo hình cho vừa khít với lỗ hỏng, phần thiếu của răng. Chiếu đèn công nghệ giúp miếng trám được đông cứng lại, tạo sự vững chắc.

Bước 5: Theo dõi kết quả trám răng bằng cách hẹn tái khám. Đây là bước đảm bảo kiểm tra trám răng có tốt hay không. Những phát sinh sau khi trám răng được kiểm soát để duy trì miếng trám lâu dài.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nangmuitm.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top