Bản chất của niềng răng là tạo ra một lực kéo tác động lên răng nhờ các khí cụ nha khoa, dịch chuyển, sắp xếp răng về lại đúng vị trí như mong muốn. Nhổ răng khi niềng răng không phải là một kỹ thuật bắt buộc. Tuy nhiên, trong một số trường hợp rối loạn khớp cắn nặng như răng bị móm, hoặc mọc lộn xộn, khớp cắn ngược do sự phát triển lệch lạc của xương hàm, bệnh nhân không muốn can thiệp phẫu thuật răng… để niềng răng có hiệu quả tốt bác sĩ sẽ xem xét và nhổ đi từ 1 đến 2 chiếc răng không cần thiết, răng mọc lệch lạc nặng hoặc làm ảnh hưởng đến quá trình niềng răng, gây cản trở cho các mắc cài tạo lực kéo lên răng.

>>Xem thêm: tẩy trắng răng không nên ăn gì

Niềng răng hô có phải nhổ răng không?
Niềng răng hô không cần nhổ răng

Tác hại của răng hô

- Răng hô gây mất thẩm mỹ: Đây chính là ảnh hưởng đầu tiên và trực tiếp bởi người răng hô sẽ cảm thấy không tự tin khi giao tiếp với người đối diện bởi hàm răng không được đều đẹp và ngay cả khi ngậm miệng, răng hô cũng có thể gây xấu hình dáng của miệng và môi. Đa số người răng hô cảm thấy không tự tin giao tiếp và rất ít khi cười. 

- Ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai: Do răng hàm trên chìa ra ngoài quá nhiều và lệch so với răng hàm dưới vì vậy 2 hàm khó chạm vào nhau dẫn đến việc cắn, nhai cũng gặp vấn đề. Nếu răng hô ảnh hưởng lâu dài đến khả năng ăn nhai, bạn có thể bị mắc các bệnh về tiêu hóa do nhai không kỹ, việc phát âm cũng bị ảnh hưởng do răng hô.

- Dễ gây chấn thương răng: Người răng hô thường dẫn đến thói quen thở miệng và răng cũng khó để khép tự nhiên so với người bình thường. Răng hô bị dô ra ngoài có nguy cơ ảnh hưởng đến mô nướu gây chấn thương răng, ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng. 

Niềng răng hô có phải nhổ răng không?

Niềng răng hô có phải nhổ răng không? – Hiện tại có hai dịch vụ thẩm mỹ có thể nắn chỉnh lại hàm răng của bạn khi bị hô đó là: Niềng răng thẩm mỹ và phẫu thuật cắt hàm.

(Mỗi bệnh nhân sẽ cho ra kết quả khác nhau tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng của mỗi người)

Khi bạn bị hô bạn nên trực tiếp gặp bác sĩ để được thăm khám và tư vấn kỹ hơn, bạn nên chọn lựa nha khoa uy tín nhất để tìm được bác sĩ giỏi sẽ lên kế hoạch thẩm mỹ phù hợp với bạn.

Nếu hàm răng của bạn có mức độ hô nhẹ như cấu trúc xương hàm ổn định không hô nhưng chỉ bị hô hàm răng thì bạn có thể tham khảo về giải pháp chỉnh nha để nắn chỉnh lại hàm răng từ từ đến khi thẳng đều hơn. Để đạt hiệu quả cao bạn nên niềng cả hai hàm để đạt tính thẩm mỹ cao. Sau đây là một số khí cụ chỉnh nha để bạn tham khảo:

Niềng răng mắc cài Inox: 22 – 30 triệu

Niềng răng mắc cài sứ: 28 – 36 triệu

Niềng răng mắc cài tự đóng ( Damon, Speed): 32 – 38 triệu.

Niềng răng mắc cài tự đóng sứ: 32 – 45 triệu

Niềng răng mắc cài tự đóng sứ trắng Damon Clear: 40 – 55 triệu

Niềng răng thẩm mỹ NQT Ortho Tec ( mặt trong, 3D Clear, mắc cài sứ mặt ngoài): 50 – 100 triệu.

Niềng răng không mắc cài 3D Clear: 16 – 80 triệu.

Niềng răng không mắc cài Invisalign: 70 – 120 triệu.

Niềng răng mặt trong: 90 – 150 triệu.

(Mỗi bệnh nhân sẽ cho ra kết quả khác nhau tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng của mỗi người)

Đối với trường hợp niềng răng hô thì đa số cần nhổ răng để hiệu quả chỉnh nha đạt được cao hơn. Các bạn hãy yên tâm về vấn đề này, khi bác sĩ có chỉnh định nhổ bớt răng khi chỉnh nha là nhằm tạo khoảng cách để chỉnh lại hàm răng thẳng đều hơn. Điều này không có nguy hiểm cho bạn.

Trên đây là những thông tin chúng tôi cung cấp nhằm hỗ trợ giải đáp băn khoăn: Niềng răng hô có phải nhổ răng không? cho mọi người. Những vấn đề khác liên quan các bạn có thể gửi về chuyên mục tư vấn để được giải đáp cụ thể hơn.

Bài viết được trích nguồn tại: http://gianiengrang.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top