Chữa hôi miệng bằng lá ổi là phương pháp dân gian được nhiều người truyền miệng nhau. Hơi thở có mùi hôi khó chịu khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp và trong cuộc sống hàng ngày. Hôi miệng khiến cho những người xung quanh khó chịu và có thể là biểu hiện của những bệnh lý răng miệng nguy hiểm. Chữa hôi miệng bằng lá ổi là phương pháp không phải ai cũng biết. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Nguyên nhân gây hôi miệng

Chữa hôi miệng bằng lá ổi tại nhà 1
Bệnh lý răng miệng tạo mùi hôi
Mỗi buổi sáng thức dậy, chúng ta thường thấy hơi thở có mùi hôi khó chịu, mặc dù ta đã vệ sinh răng miệng trước khi đi ngủ. Hôi miệng là biểu hiện của rất nhiều bệnh lý răng miệng nguy hiểm mà bạn không nên xem thường.

Phần lớn nguyên nhân gây hôi miệng là do vi khuẩn bám lâu ngày trong răng. Điều này có nghĩa là bạn đã mắc phải một trong những bệnh lý răng iệng như sâu răng, viêm lợi, viêm tủy, cao răng...Vậy niềng 2 răng cửa hô ở đâu uy tín?

Do thói quen vệ sinh răng miệng không tốt, càng lâu thì vi khuẩn phát triển càng nhiều. Sau mỗi bữa ăn, nếu không lấy hết các thức ăn còn bám lại trên răng thì vi khuẩn sẽ theo đó mà hình thành và phá hủy răng. Khi đã mắc phải những bệnh lý đó thì miệng sẽ có mùi hôi khó chịu.

Hôi miệng cũng có thể là biêu hiện của các bệnh về đường tiêu hóa hay gan có vấn đề. Vì vậy khi có triệu chứng hôi miệng, bạn cần đến các cơ sở nah khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời, tránh để hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Chữa hôi miệng bằng lá ổi tại nhà

Chữa hôi miệng bằng lá ổi tại nhà 2
Lá ổi điều trị hôi miệng hiệu quả
Chữa hôi miệng bằng lá ổi nghe có vẻ không tin, nhưng đây là phương pháp dân gian hiệu quả mà mọi người có thể áp dụng. Lá ổi còn là bài thuốc thiên nhiên được nhiều người sử dụng để chữa trị các bệnh như bệnh tiêu chảy, bệnh ngoài da...

Lá ổi chỉ có tác dụng thực sự khi chúng ta sử dụng đúng cách. Đây là phương pháp vừa đơn giản lại vừa tiết kiệm được thời gian và chi phí.

Bạn có thể súc miệng bằng nước lá ổi hằng ngày. Hãy chuẩn bị khoảng 10 ngọn lá ổi non và đem vò nát, cho vào nước rồi đem đun sôi. Lưu ý, lượng nước phải vừa đủ, không nên cho nước quá nhiều. Với 10 ngọn lá ổi ta có thể cho 300 ml nước là vừa đủ. Sau khi đã đun sôi, bạn hãy để nguội và lọc bỏ bã lấy nước, bạn có thể cho thêm một thìa muối vào. Dùng loại nước này súc miệng thường xuyên vào sáng, trưa, tối. Kiên trì thực hiện thì mùi hôi miệng sẽ được giảm đáng kể dù đang thực hiện https://cutt.ly/jwc06Ygz.

Ngoài ra, bạn có thể điều trị hôi miệng bằng cách nhai trực tiếp lá ổi. Lá ổi đem nhai là loại lá không sâu và diệt khuẩn bằng cách ngâm vào nước muối loãng. Không những có thể điều trị hôi miệng mà phương pháp này còn giúp hàm răng của bạn trắng hơn.

Lưu ý khi chữa hôi miệng bằng lá ổi

Điều trị hôi miệng bằng lá ổi là phương pháp được nhiều người sử dụng, nhưng đòi hỏi bạn phải thực hiện trong thời gian dài.

Đây chỉ là phương pháp nhằm hạn chế mùi hôi do các bệnh lý răng miệng gây nên. Ngay sau khi bạn dừng thì mùi hôi cũng có thể sẽ lại tái phát. Chính vì vậy, khi răng bị sâu, đau nhức hay cao răng nhiều, bạn cần đến các cơ sở nha khoa để được thăm khám và tư vấn điều trị.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cách chữa hôi miệng bằng lá ổi. Nếu bạn đang gặp phải bất cứ vấn đề nào về sức khỏe răng miệng, bạn có thể gửi câu hỏi về cho chúng tôi hoặc có thể đến trực tiếp tại nha khoa Đăng Lưu để được thăm khám và tư vấn miễn phí.

TG: VT
 
Top