Bác sỹ giải đáp giúp em bọc răng sứ có bị hôi miệng không ạ? Em đang tìm hiểu về thời gian sử dụng các loại răng sứ để tìm ra loại răng bền nhất, như vậy thì em có thể tiết kiệm được chi phí vì sau này không phải làm lại răng thưa bác sỹ!

Răng sứ sử dụng được bao lâu thì hết hạn?

được sử dụng như 1 “vỏ bọc ngụy trang” dành cho răng, giúp răng khắc phục được các khuyết điểm về hình thể cũng như hỗ trợ hiệu quả việc điều trị bệnh lý. Mặc dù biết rõ hiệu quả mà răng sứ mang lại nhưng vẫn còn rất nhiều người thắc mắc về thời gian tồn tại của răng sứ.


Răng sứ dùng được bao lâu? Trung bình, thời gian sử dụng răng sứ từ 7 đến 20 năm thì hết hạn, lúc này bệnh nhân bắt buộc phải làm lại răng sứ vì nếu không làm hình dáng của răng sẽ không được hoàn thiện mà chỉ còn mình phần cùi răng. Nhìn chung khoảng thời gian này tương đối lâu, đủ để bệnh nhân ăn uống, sinh hoạt bình thường.

Răng sứ sử dụng được bao lâu tùy thuộc vào loại răng

Nhắc đến loại răng sứ là nhắc đến chất liệu cấu tạo nên răng, nếu sử dụng răng sứ kim loại (có phần sườn làm bằng hợp kim, kim loại) thì có thể sử dụng được khoảng 7 – 10 năm. Dòng răng sứ này có tính chất kim loại nên có thể gây ra phản ứng oxy hóa trong môi trường miệng, gây kích ứng, đen viền nướu nên độ bền không được lâu dài.

Với răng sứ không kim loại, chất liệu cấu tạo bằng sứ thì răng sứ xài được 15 – 20 năm, thậm chí còn có thể lâu hơn nữa. Dòng răng này sở dĩ sử dụng được lâu là do chúng lành tính với cơ thể, không gây kích ứng, không đen viền nướu…


Không phải chỉ cần làm răng sứ xong là răng sẽ tự động bền chắc đến muôn đời, hạn sử dụng vĩnh viễn, nếu chăm sóc tốt, vệ sinh răng miệng đảm bảo thì vi khuẩn ít, các bệnh răng miệng được hạn chế, răng sứ không bị hở hay cấn cộm thì sẽ sử dụng được lâu hơn. Ngược lại, chăm sóc răng không cẩn thận, các bệnh răng miệng sẽ phát sinh ảnh hưởng đến hạn sử dụng của răng sứ.
 
Top