Bọc răng sứ hiện là dịch vụ nha khoa HOT, được nhiều khách hàng ở mọi độ tuổi lựa chọn. Bên cạnh tính thẩm mỹ cao, an toàn thì thực hiện nhanh chóng cũng là một trong những ưu điểm thuyết phục nhiều người. Vậy bọc răng sứ có lâu không? Đây là thắc mắc của rất nhiều khách hàng.

Bọc răng sứ được khuyên áp dụng

Trong trường hợp răng bị sứt mẻ lớn mà lại là răng hàm thì bọc răng sứ là cách tốt nhất giúp bảo tồn cho răng cứng chắc mà vẫn duy trì tính thẩm mỹ. So với hàn trám thông thường thì bọc sứ đương nhiên duy trì hiệu quả lâu dài hơn mà không sợ bị bong bật như hàn trám với răng vỡ, mẻ mức độ lớn. 

Về nguyên tắc, chỉ khi răng thật có vấn đề bệnh nhân mới thực hiện bọc răng sứ. Cho nên hiển nhiên bọc răng sứ là để nhằm khắc phục những khúc mắc này. Song hiện tại vẫn khiến nhiều người lăn tăn không biết bọc răng sứ có hại không.

Quy trình bọc răng sứ tại nha khoa uy tín tphcm

Một ca bọc răng sứ bình thường sẽ mất hai cuộc hẹn riêng biệt của người mang phương pháp tại trung tâm nha khoa.

✦ Mài răng – Chuẩn bị trụ răng: Việc mài răng phải theo một tỉ lệ nhất định, quá những sẽ tổn hại đến răng thật và có thể gây ê buốt về sau cho chúng ta nhưng nếu mài quá ít thì khi lắp chụp sứ sẽ bị kênh lệch, không vừa khít với viền nướu.

✦ Lấy dấu răng thật: Sau lúc đã mài cùi răng, nha sỹ sẽ triển khai lấy dấu răng. Hình ảnh này, hệ thống máy mài sẽ mài xuống khối lập phương sứ nha khoa thành hình dạng chuẩn xác như răng nên phục hình của quý khách.


✦ Đặt răng giả tạm thời: Tình trạng không thể lắp răng sứ ngay lập tức thì trụ răng đã mài hoặc vít abutment cần được bao phủ có răng giả tạm thời.

✦ Lắp mão sứ: Sau khi mẫu răng sứ của các bạn được chế tạo xong, nha sĩ có khả năng tiến hành lắp răng sứ cho khách hàng. Nha sĩ sẽ đặt mão sứ lên trên trụ răng hoặc vít abutment, kiểm tra lại màu sắc – độ bóng.

✦ Tại khoảng thời gian vị trí của răng sứ đã ổn định, bạn sẽ được nha sĩ hướng dẫn chăm sóc sau lúc chụp răng sứ như thế nào. Đặc biệt là khi thuốc tê hết tác dụng, các bạn phải nên chắc chắn rằng khi cắn nhẹ thấy cảm giác tự nhiên, không lệch lạc hay đau đớn.
 
Top