Niềng răng khểnh như thế nào? Niềng răng là phương pháp chỉnh nha thẩm mỹ đang được nhiều người áp dụng hiện nay, nhằm đem lại cho bạn hàm răng đều đặn, nụ cười thẩm mỹ trong các trường hợp răng bị sai lệch. Bài viết gia rang su titan hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về phương pháp niềng răng khểnh với khay niềng trong suốt.

Dùng khay niềng trong suốt niềng răng khểnh như thế nào? 1
Răng khểnh gây ra nhiều bất tiện cho bạn

Vì sao cần niềng răng khểnh?


Răng khểnh thực chất là chiêc răng nênh bị mọc lệch ra ngoài và không phải lúc nào chiếc răng này cũng mang nét đẹp duyên dáng với gương mặt của bạn. Răng khểnh có thể gây ra một số bất lợi ccho bạn.

- Răng khểnh mọc lệch làm xáo trộn chức năng của các răng, làm sai lệch khớp cắn.

- Những chiếc răng khểnh làm giảm sức nhai của các răng còn lại.

- Trong quá trình ăn uống, thức ăn có thể bị nhét vào các kẽ răng, rất khó để vệ sinh và tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công và gây ra các bệnh lý răng miệng như chảy máu chân răng, sâu răng, nha chu, lung lay răng, tiêu xương ổ răng, làm ảnh hưởng đến các răng trên cung hàm.

Như vậy, để đảm bảo sức khỏe răng miệng cũng như để có hàm răng đều đẹp, hài hòa với khuôn mặt thì các nha sĩ khuyên bạn để áp dụng phương pháp niềng răng.

Dùng khay niềng trong suốt niềng răng khểnh như thế nào? 2
Niềng răng khểnh với khay niềng răng trong suốt

Dùng khay niềng trong suốt niềng răng khểnh như thế nào?


Khay niềng răng trong suốt hay còn gọi là phương pháp niềng răng không mắc cài, đây là phương pháp https://bit.ly/46HOK1i chỉnh nha hiện đại, có tính thẩm mỹ cao, đang được nhiều khách hàng lựa chọn. Để biết niềng răng khểnh như thế nào, chúng ta cùng tìm hiểu về quy trình niềng răng sau:

Thăm khám và tư vấn


Thăm khám tổng quát và chụp phim để bác sĩ biết đượ tình trạng răng toàn hàm, nướu và sức khỏe của khách hàng. Sau khi đã kiểm tra được tình trạng khuyết điểm của răng, nếu thấy phương pháp niềng răng không mắc cài 3d clear phù hợp thì sẽ tiến hành những bước tiếp theo.

Lấy dấu hàm và lên kế hoạch điều trị


Bác sĩ sẽ tiến hành lấy thông số dấu hàm, dựa vào kết quả chụp phim và mẫu hàm để lên kế hoạch điều trị. Thực hiện điều trị các bệnh lý răng miệng nếu có, nhằm tạo thuận lợi cho quá trình niềng răng.

Chế tạo khay niềng


Các thông số dấu hàm của khách hàng sẽ được gửi đi để đặt khay chỉnh nha. Tại trung tâm chế tạo khay niềng, mẫu hàm sẽ được quét và chuyển thành mẫu hàm 3D trên máy tính. Các kỹ thuật viên sẽ dựa vào những phân tích dữ liệu cấu tạo hàm để cùng kết hợp với bác sĩ để lên kế hoạch điều trị tốt nhất.

Gắn khay niềng răng


Sau khoảng 2 tuần chờ đợi khay niềng răng, khách hàng sẽ được bác sĩ hướng dẫn cách đeo và tháo khay niềng. Bên cạnh đó, một nút chặn Attachment bằng nhựa sẽ được gắn lên 1 số vị trí trên hàm để giữ chặt khay niềng trên răng.

Theo dõi quá trình chỉnh nha


Khay niềng răng sẽ được thay 2 tháng/ lần, bác sĩ đánh giá sự dịch chuyển của răng qua mỗi giai đoạn. Trong trường hợp có sự mất cân đối sẽ có sự điều chỉnh kịp thời.

Trên đây là những thông tin nhằm giúp bạn giải đáp niềng răng khểnh như thế nào. Nếu bạn đang muốn niềng răng khểnh thì có thể đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và tư vấn điều trị.

TG: VT
 
Top