Em có một vấn đề về răng cửa bị hô mong bác sỹ tư vấn dùm ạ. Em có hàm răng trên hơi bị hô, đặc biệt là hai răng cửa bị chìa ra một chút nên em muốn đi chỉnh sửa răng. Em có nghe nói đến cách bọc răng sứ cho răng hô nhưng không biết bọc răng sứ loại nào tốt nhất ạ? Em đang băn khoăn vì thấy niềng răng giá mắc quá nên định đi bọc sứ. Mong bác sỹ tư vấn cho em ạ.

Răng hô bọc răng sứ thẩm mỹ có được không?

Hầu hết các khách hàng bị răng hô đều có chung suy nghĩ là chỉ có niềng răng mới giải quyết được. Tuy nhiên bằng công nghệ thẩm mỹ răng mới đặc biệt là phương pháp bọc răng sứ thẩm mỹ thì răng hô cũng như các khiếm khuyết răng miệng khác đều có thể được khắc phục.


Nhiều khách hàng đến nha khoa tâm sự với tôi mặc dù bị răng hô nhưng họ lại rất ngại niềng răng do phải đeo mắc cài trong thời gian khá lâu, mà họ lại làm những công việc phải giao tiếp nhiều nên rất sợ ảnh hưởng đến giao tiếp.

Quy trình thực hiện bọc răng sứ cho răng hô

Sở dĩ bọc sứ có thể chỉnh sửa được hình dạng răng là bởi thao tác mài răng sẽ được tiến hành trước khi bọc sứ. Với những răng khỏe mạnh, nha sỹ sẽ sử dụng dụng cụ chuyên dụng mài đi một lớp men bên ngoài với một tỉ lệ nhất định để chỉnh răng hô đều đặn trên cung hàm so với những răng còn lại. 

Thao tác này có thể gây đau nhức một chút nhưng nếu được thực hiện bởi nha sỹ giàu kinh nghiệm thì cảm giác ê buốt này sẽ được hạn chế tối đa. Răng sau khi đã mài cùi chuẩn tỉ lệ sẽ được lấy dấu và gửi thông số về labo chế tạo răng sứ. Cuối cùng, nha sỹ sẽ lắp răng sứ lên trên phần răng mài cùi, chỉnh sửa khớp cắn và cố định lại răng sứ, hoàn tất quy trình.


Răng cửa hô sau khi bọc sứ đảm bảo đều đẹp trên cung hàm, có màu sắc sáng bóng tự nhiên. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn một địa làm răng uy tín để hiệu quả điều trị đạt được tối ưu nhất.
 
Top