Tôi có một vấn đề thắc mắc mong bác sĩ tư vấn giúp tôi. Răng tôi bị ố vàng, tôi muốn làm răng sứ nhưng không biết liệu bọc răng sứ loại nào tốt nhất thưa bác sĩ? Và có đau lắm không? Một số bạn bè của tôi đã có làm răng sứ nói với tôi là khi bọc sứ phải lấy tủy rất đau, khó chịu. Tôi là người rất sợ đau và nghe như vậy rất hoang mang không biết phải làm sao. Mong bác sĩ giải đáp giúp tôi cách rõ ràng. Cảm ơn bác sĩ.

Bọc răng sứ có phải lấy tủy không?

Thông thường, đối với những trường hợp răng sâu bọc răng sứ, các bác sĩ sẽ tiến hành nạo sạch ổ sâu trước khi bọc răng sứ ra bên ngoài để hạn chế tối đa việc các mầm mống gây bệnh có thể quay trở lại. 

Lấy tủy chỉ áp dụng trong trường hợp răng bạn bị sâu nặng, bị viêm nhiễm, nhiễm trùng, nếu tủy không không được làm sạch sẽ gây ra đau nhức nghiêm trọng và thậm chí có thể sẽ phải nhổ bỏ răng. Còn lại, đa số những trường hợp bọc răng sứ khác thì không cần phải lấy tủy mà chỉ cần tiến hành như quy trình bọc răng sứ thông thường.

Sau khi ổ răng sâu của bạn đã được làm sạch, các bác sĩ sẽ tiến hành mài răng và lấy dấu răng sâu đó gửi về cơ sở để làm răng sứ phù hợp cho bạn. Trong thời gian chờ răng sứ hoàn thành bạn sẽ được gắn tạm răng giả để đảm bảo ăn nhai bình thường và thẩm mỹ.

Lấy tủy răng có đau không?

Hiện nay khoa học y học phát triển mạnh nên việc điều trị tủy răng không gây đau đớn như thời gian trước đây. Bác sĩ dùng thuốc gây tê cục bộ trong quá trình lấy tủy răng nên hầu như bạn sẽ không còn cảm thấy đau đớn gì, chỉ hơi tê một chút ở vùng miệng thôi.

Sau khi tiến hành lấy tủy răng, bác sĩ sẽ tiến hành quy trình làm răng sứ như bình thường. Bạn sẽ không còn cảm giác tê buốt khi ăn đồ ăn nóng, lạnh hay như cảm giác nhói tai khi ăn nữa và hoàn toàn có thể yên tâm về một nụ cười rạng rỡ ngay trong tầm tay.


Việc lấy tủy sẽ dẫn đến những tác hại về lâu dài khiến chiếc răng bạn sẽ giòn và dễ gãy hơn. Trong những trường hợp cụ thể, bạn nên đến trực tiếp các trung tâm nha khoa để được bác sĩ khám, tư vấn về răng sứ thẩm mỹ  , cũng như chữa trị và có biện pháp căn chỉnh tốt nhất. Hãy đến với nha khoa mang lại  sự an toàn cho bạn với câu hỏi trồng răng sứ bao nhiêu tiền và loại nào thì phù hợp nhất cho bạn.
 
Top