Một hàm răng trắng đều là ước mơ của rất nhiều người, tuy nhiên nếu hàm răng của bạn khấp khểnh, lệch lạc, răng hô, răng thưa thì đã có giải pháp hiệu quả là giá niềng răng mắc cài trong có đắt không. Vậy niềng răng ở đâu tốt và uy tín thì không phải ai cũng biết.

Niềng răng thẩm mỹ là gì?

Niềng răng là một trong những phương pháp chỉnh nha an toàn và hiệu quả, với việc sử dụng các hệ thống khí cụ niềng răng nhằm giúp răng dịch chuyển về đúng vị trí trên cung hàm. Phương pháp này được áp dụng trong các trường hợp răng gặp phải khuyết điểm như hô móm, lệch lạc, răng thưa...

Khí cụ được bác sĩ thực hiện trong quá trình niềng răng có thể là mắc cài, dây cung, khay niềng... để giúp cố định vị trí của răng và di chuyển chúng đến vị trí mong muốn, đem lại cho bạn hàm răng đều đặn và nụ cười thẩm mỹ.
 Niềng răng ở đâu an toàn và hiệu quả

Tác hại của việc niềng răng bạn cần đề phòng

Về nguyên tắc, niềng răng sẽ giup bạn có hàm răng và khuôn mặt đẹp hơn, chức năng ăn nhai của các răng cũng tốt hơn. Nhưng việc này chỉ nên thực hiện khi thực sự cần thiết. Bởi vì, niềng răng là nhằm đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ không phải là liệu pháp làm cho răng chắc khỏe hơn như các phương pháp điều trị nha khoa khác.

Đặc biệt, nếu thực hiện sai cách thì người niềng răng sẽ gặp phải tác hại như:

Răng bị hỏng do niềng răng không đúng kỹ thuật

Niềng răng là phương pháp rất phổ biến tại các phòng nha nhưng đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải có trình độ tay nghề cao, có trình độ chuyên môn và niềng răng đúng kỹ thuật. Nếu bác sĩ không sử dụng đúng lực kéo của mắc cài, lực kéo quá yếu sẽ không có tác dụng, lực kéo quá mạnh sẽ khiến răng bị nghiêng, răng bị dịch chuyển sai hướng, răng không khít nhau và lòi chân răng, viêm tủy, thậm chí gây rụng răng nếu không khắc phục kịp thời. 

Nếu sử dụng lực quá mạnh để dịch chuyển răng có thể khiến nướu bị tụt, tiêu xương ổ răng, chân răng dẫn tời làm giảm tuổi thọ răng hoặc sai khớp cắn răng, gây ảnh hưởng đến hệ thống nhai, khớp thái dương hàm sau này. Thậm chí, răng có thể bị lung lay và bắt buộc phải nhổ bỏ nếu niềng răng sai cách.

Niềng răng có thể làm mặt biến dạng

Khi niềng răng đúng kỹ thuật, các răng sẽ được dịch chuyển về đúng vị trí trên cung hàm và giuso cho khuôn mặt trở nên hài hòa và cân đối hơn. Tuy nhiên, nếu niềng răng không đúng kỹ thuật, xương hàm có thể sẽ bị biến dạng kéo theo sự biến dạng của khuôn mặt và đây được xem là thất bại của ca niềng răng.

Niềng răng hỏng do chế độ chăm sóc răng miệng

Khi niềng răng, việc vệ sinh và ăn uống đúng cách ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả niềng răng. Bạn cần phải có chế độ chăm sóc răng miệng thật tốt, đánh răng và chăm sóc răng theo hướng dẫn riêng của nha sỹ nếu không sẽ dễ dẫn đến tình trạng sâu và hỏng răng. Không nên ăn các thực phẩm quá cứng, quá dai để tránh làm ảnh hưởng đến răng và quá trình niềng răng

Niềng răng ở đâu an toàn và hiệu quả

Những tác hại mà niềng răng có thể gây ra bạn có thể đề phòng để đảm bảo an toàn cũng như hiệu quả chỉnh nha. Cách tốt nhất để niềng răng đảm bảo an toàn và hiệu quả là bạn nên thực hiện niềng răng tại các cơ sở nha khoa uy tín. Một cơ sở nha khoa uy tín phải đạt được các yêu cầu như bác sĩ có trình độ chuyên môn cao và có nhiều năm kinh nghiệm, có cơ sở, trang thiết bị hiện đại, quy trình niềng răng đúng kỹ thuật, an toàn. 

Trước khi niềng răng, bạn có thể hỏi thăm ý kiến của những người đã từng thực hiện niềng răng, tìm hiểu thông tin trên các trang báo. Và hãy lưu ý về chế độ chăm sóc và bảo vệ răng miệng trong quá trình niềng răng.

Bài viết được trích nguồn: https://phauthuatvauhamtren.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top