Niềng răng là phương pháp được đông đảo khách hàng lựa chọn nhằm mong muốn sở hữu hàm răng thẩm mỹ, đều đặn hơn. Tuy nhiên, còn khá nhiều vấn đề xoay quanh phương pháp này được đông đảo khách hàng qua tâm. Vậy niềng răng tháo lắp có tốt không? Chúng ta cùng theo dõi ngay sau đây.

Thực hiện niềng răng mặt trong có đau không?

Nhiều người vẫn thường có tâm lý sợ đau khi điều trị một triệu chứng nào đó và niềng răng cũng không ngoại lệ. Niềng răng được xem là một thủ thuật đơn giản tác động lên răng không quá phức tạp. Nhưng để biết niềng răng mặt trong có đau không thì cần phải xem xét đến các yếu tố sau:

+ Thứ nhất là về độ tuổi: Thông thường những người có độ tuổi dưới 18 thì việc niềng răng dễ dàng hơn và không gây đau đớn. Vì lúc này xương hàm đang trong quá trình phát triển, khi tác động lực kéo lên cung hàm sẽ đơn giản, nhanh chóng hơn.


+ Thứ 2 tình trạng răng miệng: Đối với những người cần nhổ bỏ răng trước khi niềng thì tất nhiên sẽ đau hơn những trường hợp thông thường.

+ Thứ 3 là địa chỉ nha khoa thực hiện: Lựa chọn một địa chỉ nha khoa uy tín, chất lượng cũng giúp bạn hạn chế tình trạng đau đớn và những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra trong quá trình điều trị.

Tuy nhiên nói niềng răng mặt trong không đau đớn là không hẳn, trong những ngày đầu bệnh nhân vẫn cảm thấy ê buốt sau một thời gian cảm giác này sẽ hết. Niềng răng mặt trong là kỹ thuật chỉnh nha khá phức tạp, đòi hỏi bác sĩ có tay nghề thì hiệu quả điều trị càng cao. Đồng thời tránh xảy ra những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe.

Trả lời niềng răng bằng mắc cài mặt trong có tốt không

Để biết niềng răng mắc cài có tốt không hay niềng răng mắc cài mặt trong có tốt không, bạn hãy cùng chúng tôi phân tích những ưu điểm và khuyết điểm của phương pháp này nhé. Từ đó mới có thể đánh giá chính xác và khách quan nhất.

Tính thẩm mỹ hoàn thiện: Hệ thống mắc cài và dây cung sẽ được bác sĩ dấu rất tinh vi ở mặt trong của răng. Do đó, trong quá trình giao tiếp, người đối diện sẽ không biết bạn đang niềng răng.

Mang lại hiệu quả điều tri cao: Mắc cài mặt trong làm bằng vật liệu có độ bền chắc cao, được đo đạc và chế tạo chính xác cho từng bệnh nhân. Vì thế, mắc cài sẽ bám rất chặt vào răng, tạo ra lực kéo bền bỉ và liên tục, giúp răng di chuyển ổn định về vị trí mới.


Không gây đau nhức – ê buốt răng: Với thống nắp trượt thông minh, dây cung sẽ được cố định chắc chắn bên trong khe mắc cài. Nhờ đó, dây cung không thể tạo ra lực co kéo hoặc ma sát quá lớn đối với răng, nên bạn sẽ không cảm thấy đau nhức nhiều như các phương pháp khác.

Không gây kích ứng môi, má: Với thiết kế các cạnh mắc cài trơn láng, bề mặt nhỏ và tròn nên sẽ giảm thiếu tối đa sự tiếp xúc với các mô mềm, hoàn toàn không gây tổn thương đến môi – má – lợi.
 
Top