Sau khi trang điểm với hàng tấn phấn trên mặt, nào kem nền, phấn phủ, kem che khuyết điểm, eyeliner... chị em hẳn rất nản mỗi khi tẩy trang, làm sạch và chăm sóc da. Tuy nhiên, càng để lớp trang điểm lâu trên gương mặt thì làn da sẽ xuống cấp thảm hại.

Nhiều người chỉ đơn giản tẩy trang rồi rửa mặt là yên tâm, nhưng thực tế nếu bạn quá coi nhẹ việc chăm sóc da sau khi trang điểm sẽ gây ra hậu quả cực kỳ nghiêm trọng. Da không được nuôi dưỡng, cung cấp đủ tinh chất sẽ trở nên khô ráp, các dấu hiệu như mụn, nám, sạm đen, lão hóa cũng ầm ầm kéo đến.

Tiêu chí lựa chọn niềng răng ở đâu tốt là gì?

Quy trình tẩy trang đúng cách 

Tẩy trang 
Đầu tiên, bạn rửa nhẹ mặt qua bằng nước ấm nhằm giúp việc tẩy trang nhanh và dễ dàng hơn nhiều. Sau đó, cho một lượng nước tẩy trang vừa đủ ra miếng bông tẩy trang, nhẹ nhàng lau vùng mắt, làm sạch các màu phấn mắt, viền mắt, mascara, rồi dùng bông tiếp tục lau theo chiều dọc từ trên xuống đến vùng mũi và toàn bộ các khu vực khác trên khuôn mặt. 

Chú ý lau kỹ các phần khuất như cánh mũi, vùng sâu dưới môi... nhằm lấy đi hết lớp kem phấn ở bề mặt. 

Một số lưu ý sau khi tẩy trang

Sữa rửa mặt 
Bước tiếp trong quá trình tẩy trang sau khi make up là rửa mặt. Bạn dùng nước sạch làm ướt da. Lấy một lượng sữa rửa mặt vừa đủ cho ra lòng bàn tay, đánh bông lên, tạo bọt và thoa khắp mặt, massage nhẹ nhàng. Trong quá trình rửa mặt bạn phải thực hiện xoa theo chiều từ trên xuống xuôi theo chiều lỗ chân lông, nhằm thúc đẩy các chất bụi bẩn được cuốn trôi đi hết. 

Tránh chà xát mạnh tay, kéo căng da mặt hay xoay tay thoa sữa rửa mặt theo chiều ngược ra sau, bởi sẽ dễ đẩy sâu hơn vào bên trong da, khiến da nhanh lão hóa, chảy xệ, thậm chí trầy xướt. 

Nước hoa hồng 
Sử dụng nước hoa hồng vừa giúp làm sạch da một lần nữa, lấy đi hết chất bẩn mà các bước trên không làm được, lại se khít lỗ chân lông và cân bằng độ pH cho làn da. Đặc biệt, sản phẩm này còn giữ cho da săn chắc và kiểm soát việc sản xuất dầu nhờn. 

Mặt nạ dưỡng 
Mỗi lần trang điểm xong da thường thiếu nước dù đã xịt khoáng thường xuyên nên hãy đắp mặt nạ dưỡng, cấp ẩm cho da được mềm mượt hơn. Sau khi đắp xong vỗ nhẹ lên mặt cho da thấm các tinh chất còn thừa trên mặt. Để yên khoảng 10 phút cho da khô tự nhiên và lấy toner lau sơ qua lần nữa rồi lại cho da nghỉ 5 phút. 

Kem mắt 
Vùng mắt quan trọng vì rất nhạy cảm, dễ bị thâm, nhăn nên khi chăm sóc da đừng quên vùng mắt. Đừng để đến khi các em vùng dậy giận dỗi thêm cả đống nếp nhăn là chỉ biết ngồi khóc thôi. 

Hãy dùng kem dưỡng mắt, sau đó là mặt nạ ngủ cho mắt để khóa lớp kem kia lại, bảo vệ mắt hoàn hảo trước khi đi ngủ. 

Mặt nạ ngủ 
Cuối cùng, dùng mặt nạ ngủ để tạo màng cấp nước cả đêm cho da mặt không bị lão hóa. 

Một số lưu ý sau khi tẩy trang 

Thực hiện các bước tẩy trang sau khi make up xong bạn cần chú ý đến một số điều sau:

Phải dưỡng ẩm cho khuôn mặt mỗi ngày sau khi đã làm sạch. 

Khi đang bị mụn, nám da hay kích ứng thì hãy ngưng ngay việc trang điểm, để da có khoảng thở cần thiết, nhanh khỏe mạnh. 

Tẩy tế bào chết đều đặn 1 lần/tuần giúp loại bỏ hết lớp tế bào sần sùi, già nua, mang đến làn da tươi sáng, mịn màng, dễ dàng hấp thụ chất dinh dưỡng từ mỹ phẩm.

Bài viết được trích nguồn từ: https://dichvutaytrangrangantoan.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top