Những thói quen tưởng chừng rất bình thường nhưng lại là nguyên nhân làm những mảng mỡ bám quanh bụng bạn cứ theo đó mà tăng lên. Mỡ bụng luôn là nỗi ám ảnh kinh hoàng của không chỉ chị em mà cả cánh mày râu. Những thói quen trong cuộc sống ngỡ như là bình thường nhưng chúng góp phần làm tăng size vòng eo và gia tăng mỡ bụng cho bạn.

Những nguyên nhân gây béo bụng

Các loại thực phẩm tinh chế như: bánh mì trắng, bánh quy giòn, khoai tây chiên hay các loại đường tinh chế trong nước ngọt làm cơ thể dễ bị viêm hơn. 

Ăn chất béo có hại cho cơ thể : Đối với mỗi loại chất béo, cơ thể đều có một cách riêng để hấp thụ. Chất béo bão hòa có trong thịt và sữa làm tăng lượng mỡ nội tạng, tăng nguy cơ tim mạch, khó thở.

Do tuổi tác: Ở cả phụ nữ và nam giới đều giảm tỉ lệ trao đổi chất và lượng calo cần thiết để cơ thể hoạt động bình thường. Điều đầu tiên phụ nữ phải đối diện là thời kì mãn kinh. Trong thời kì mãn kinh, các hóc môn estrogen và progesterone sản sinh ra chậm, cùng lúc đó lượng testosterone trong cơ thể cũng giảm xuống. Sự thay đổi về hoóc-môn khiến cho phụ nữ bị tích mỡ ở vùng bụng. Nhưng tin tốt là có thể giải quyết vấn đề này.

Ít vận động: Người ít vận động, nhất là những ai làm việc văn phòng, ít vận động sẽ là nguyên nhân khiến mỡ bụng hình thành.

Thiếu ngủ: Khi bạn không ngủ đủ giấc, hormon căng thẳng có tên Cortisol sẽ gia tăng trong cơ thể bạn. Cortisol gây cảm giác thèm đường cho bạn và khiến bạn ăn nhiều thức ăn giàu calo. Ngủ đủ giấc giúp kiểm soát mỡ bụng và sự thèm ăn của bạn.

Những nguyên nhân gây béo bụng

Điểm danh các bài tập bụng cho nữ 

Thực hiện các bài tập bụng cho nữ kết hợp với chế độ ăn uống nhiều rau thì bạn sẽ nhanh chóng có được vóc dáng như mong ước.

Bài tập nâng và đá chân 
Bài tập nâng và đá chân có tác dụng giảm mỡ bụng dưới. Cách giảm mỡ bụng dưới cho nữ này có phần đơn giản hơn bài tập gập bụng nên để đạt hiệu quả tối đa bạn nên tập ít nhất 30 phút mỗi ngày. 

Nâng chân: bạn nằm trên một mặt phẳng, nâng thẳng 2 chân thành 1 góc 90 độ, thực hiện ép cơ bụng khi nâng chân lên. 

Đá chân: bạn cũng nằm trên mặt phẳng, thực hiện đá 2 chân chéo nhau; chân phải trên, chân trái dưới và thay đổi lặp lại. Khi đá chân bạn nên kết hợp nhổm đầu về phía trước, tay đặt song song với mặt phẳng để hiệu quả giảm mỡ bụng dưới tốt hơn. 

Bài tập với tư thế cây cầu co gối
Tư thế thực hiện nằm ngửa lên sàn, 2 tay dang ngang, 2 chân co gối, gót chân kéo lại gần mông. Tiếp theo, đẩy hông lên cao từ vai đến đầu gối tạo thành một đường thẳng. Co gối chân trái sao cho đùi và hông tạo thành một góc vuông, để yên trong vòng vài giây rồi đổi bên.

Bài tập xoay thắt lưng
Bạn hãy thực hiện ngồi duỗi chân phải sang ngang, chân trái co lại sao cho bàn chân ở giữa cơ thể. Giữ người ở vị trí thăng bằng, vặn người sang trái, đồng thời đưa tay trái chạm sàn, tay phải đưa thẳng ngang vai và hướng về trước. Sau đó, từ từ xoay người về phía trước, hai tay dang thẳng hai bên. Lặp lại bài tập này 10-15 lần và đổi bên.

Bên cạnh làm đẹp, chúng tôi còn thường xuyên cập nhật các bài viết về nha khoa thẩm mỹ để cải thiện hàm răng bọc răng sứ có lâu không, tẩy trắng răng bao lâu, niềng răng chỉnh nha bằng cách nào,...Hy vọng bạn sẽ theo dõi.

Bài viết được trích nguồn từ: https://dichvucayghepimplantsaigon.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top