Khi lựa chọn niềng răng đặc biệt là đối với những loại mới, mọi người luôn lo lắng về mức độ an toàn của nó. Cũng như vậy câu hỏi niềng răng khểnh tháo lắp có hại không đã được rất nhiều khách hàng đặt ra khi đến tư vấn tại nha khoa.

Ai phù hợp để niềng răng tháo lắp?

Niềng răng tháo lắp là phương pháp chỉnh nha nắn chỉnh răng cho trẻ em có độ tuổi từ 8-12 tuổi, khi bắt đầu có triệu chứng của sự lệch lạc như: hô, vẩu, móm…


Ở giai đoạn này, răng và xương hàm đang phát triển, chưa ổn định, dễ nắn chỉnh nên niềng răng tháo lắp là giải pháp phù hợp và mang lại hiệu quả chỉnh nha cao, đảm bảo khả năng ăn nhai của trẻ.

Ngoài ra, niềng răng tháo lắp có thể áp dụng cho trường hợp vòm hàm răng không chuẩn, mức độ sai lệch của răng nhẹ. Tuổi càng lớn càng thì xương hàm càng ổn định khi đó niềng răng tháo lắp chỉ có tác dụng nong hàm.

Phương pháp niềng răng tháo lắp có hiệu quả không?

Tuy có thể chỉnh răng được nhưng niềng răng tháo lắp có hiệu quả không còn phụ thuộc vào từng tình huống cụ thể. Hàm răng chỉ thực sự đạt độ thẩm mỹ như ý khi dùng hàm tháo lắp cho đúng trường hợp và phù hợp với bệnh nhân về đặc điểm răng cũng như độ tuổi của bệnh nhân.

Hàm tháo lắp có 2 dạng là khay niềng trong suốt (niềng răng Invisalign) và khung hàm tháo lắp. Khay niềng trong suốt có thể dùng cho người trưởng thành nhưng chỉ hiệu quả với một số trường hợp có mức độ sai lệch răng không quá phức tạp.

Loại hàm tháo lắp thứ 2 là loại khung niềng (chỉnh nha tháo lắp có ốc nong), thiết kế có thể có cung môi hoặc ốc nong, lò xo xoắn,… Đây chính là loại hàm mà cháu bạn đang sử dụng. Dù bạn không mô tả rõ nhưng vẫn có thể khẳng định được điều này vì đây là loại hàm sử dụng phổ biến hơn cho trẻ nhỏ và thiếu niên.
 
Top