Không nhiều người trưởng thành mà may mắn có được hàm răng đẹp, đều đặn, khớp cắn chuẩn. Do đó, niềng răng móm cho trẻ em cũng là một cách để bạn giúp cho bé có được hàm răng đẹp khi trưởng thành. Vậy độ tuổi nào nên cho bé chỉnh nha khi có dấu hiệu của răng mọc lệch?

Phương pháp niềng răng hiệu quả

Không có một phương pháp nào là hiệu nhất có thể áp dụng trong mọi tình huống lâm sàng. Tùy vào xu hướng tăng trưởng và mức độ lệch lạc của xương hàm trong từng trường hợp cụ thể mới chọn được phương pháp phù hợp.

Về cơ bản có 2 loại khí cụ niềng răng. Sau khi thăm khám, bác sĩ sẽ phân tích, đánh giá từng tình trạng cụ thể mới quyết định lựa chọn loại khí cụ nào.


Loại khí cụ thứ nhất là khí cụ tháo lắp và khí cụ chức năng: có thể tháo lắp hàng ngày, phù hợp với các đối tượng trẻ em từ 6 -12 tuổi có hàm răng hỗn hợp, giúp phòng ngừa và điều trị những thói quen xấu ảnh hưởng đến răng và xương hàm - phòng tránh các hiện tượng răng vẩu, móm, khấp khểnh. Tuy nhiên, khí cụ này khá cồng kềnh, quá trình điều trị cũng dài hơn so với niềng răng và chỉ có thể áp dụng với một số trường hợp đơn giản.

Loại thứ hai là khí cụ cố định với mắc cài: được gắn chặt vào răng khi điều trị, chỉ tháo ra khi kết thúc điều trị, có thể bằng kim loại hoặc bằng vật liệu thẩm mỹ như sứ, composite. Khí cụ này có thể gắn ở phía ngoài (mắc cài mặt môi, má) hoặc phía trong (mắc cài mặt lưỡi), phù hợp với các đối tượng trên 12 tuổi, răng vĩnh viễn đã mọc đầy đủ. Loại khí cụ này thường được lựa chọn nhiều và mang lại hiệu quả cao nhất.

Làm cách nào rút ngắn thời gian niềng răng mắc cài sứ?

Ngoài niềng răng mắc cài sứ bao lâu thì xong, chắc hẳn bạn cũng đang rất băn khoăn với cách rút ngắn thời gian điều trị. Rõ ràng, căn cứ vào những yếu tố chi phối niềng răng ở trên bạn có thể thấy lựa chọn thời điểm niềng răng và loại mắc cài là yếu tố bạn có thể lựa chọn. Nhưng với tình trạng răng hiện tại thì không thể làm gì hơn.

Tuy nhiên, đừng quá lo lắng bởi hiện nay đã có công nghệ niềng răng mắc cài 3M UGSL được áp dụng tại Nha khoa thành công cho rất nhiều bệnh nhân.

+ Công nghệ giúp răng di chuyển theo đúng lộ trình mà bác sĩ đã dự liệu trên phác đồ điều trị.

+ Hỗ trợ rút ngắn thời gian chỉnh nha lên đến 6 tháng nhờ phần mềm phân tích chỉnh nha Dolphin 11.7.


+ Lực tác động đều đặn giúp xương hàm có thời gian thích nghi, qua thời gian vẫn chắc khỏe mà không bị yếu đi.

+ Mắc cài sử dụng là sản phẩm của tập đoàn nha khoa xuyên quốc gia ESPE được thiết kế tinh vi, không bị bong tuột, quá trình điều chỉnh lực kéo không cần phải tháo rời ra thuận tiện, không ma sát, không làm tổn thương xương hàm và nướu.

Niềng răng mắc cài sứ bao lâu cũng sẽ được giải tỏa khi bạn lựa chọn Nha khoa với đội ngũ nha sĩ tận tình, giàu kinh nghiệm và máy móc hiện đại. Chúng tôi luôn cố gắng nghiên cứu, học hỏi để mang lại cho khách hàng những dịch vụ tốt với thời gian nhanh nhất.
 
Top