Khi niềng răng, giai đoạn đầu để điều chỉnh thế răng, còn giai đoạn sau niềng răng mất bao lâu có thể bạn chưa biết chắc. Khoảng từ tháng thứ 6 – 10 trở đi, việc niềng răng giúp điều chỉnh khớp cắn của bạn cho chuẩn. Điều này có rất nhiều ý nghĩa và từ đó kéo theo nhiều lợi ích khác của niềng răng.

Những tác dụng bất ngờ của niềng răng

Giảm áp lực quai hàm: Việc thường xuyên cử động hàm sai khớp cắn có thể dẫn đến tình trạng sang chấn khớp cắn, hoặc răng cắn vào lưỡi, vào lợi. Niềng răng giúp cải thiện đáng kể tình trạng trên.

Niềng răng điều chỉnh khớp cắn: Khi niềng răng, giai đoạn đầu để điều chỉnh thế răng, còn giai đoạn sau niềng răng có tác dụng gì có thể bạn chưa biết. Khoảng từ tháng thứ 6 – 10 trở đi, việc niềng răng giúp điều chỉnh khớp cắn của bạn cho chuẩn. Điều này có rất nhiều ý nghĩa và từ đó kéo theo nhiều lợi ích khác của niềng răng.


Niềng răng làm răng đều: Nhờ lực tác động của các khí cụ nha khoa, theo thời gian răng sẽ được di chuyển dần về vị trí như mong muốn. Giúp hàm răng khấp khểnh, chen chúc, thưa hay hô – móm sai khớp cắn trở nên đều đẹp.

Cải thiện chức năng ăn nhai: Răng lệch lạc, sai khớp cắn khiến việc ăn nhai gặp khó khăn, thức ăn dễ bám dính vào răng mọc lệch, một khi 2 vấn đề này được giải quyết thì việc ăn nhai sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Dễ dàng vệ sinh răng miệng: Niềng răng có tác dụng gì bạn sẽ cảm nhận được rõ rệt khi chải răng, cũng y như bạn đi xe vậy, đi trên con đường gồ ghề thì vô cùng khó khăn, nhưng đường bằng phẳng thì rất dễ. Việc chải răng dễ dàng lấy đi được mảnh vụn thức ăn.

Giảm thiểu bệnh lý răng miệng: Thống kê những người mắc bệnh sâu răng, viêm lợi đa phần đều có răng khấp khểnh, sai khớp cắn bởi khi này thức ăn dễ tồn đọng, khó lấy ra cao răng dễ hình thành hơn người bình thường.

Thời gian và chi phí niềng răng phụ thuộc vào đâu?

Thời gian và chi phí niềng răng đều bị chi phối bởi loại mắc cài hoặc khay niềng răng mà bạn lựa chọn. Bạn có thể tìm hiểu rõ về từng loại khí cụ niềng răng để chọn ra loại mắc cài/ khay niềng phù hợp nhất:

+ Với mắc cài: Trong đó, mắc cài kim loại tự buộc sẽ cho thời gian niềng răng nhanh nhất, mắc cài thường cũng hiệu quả nhưng thời gian niềng răng bị kéo dài hơn. Tương đương với mức chi phí thì niềng răng mắc cài kim loại tự buộc sẽ cao hơn.

Còn nếu bạn muốn thẩm mỹ thì có thể chọn mắc cài sứ/ mắc cài sứ tự buộc/mắc cài mặt trong/mắc cài pha lê, trong đó mắc cài sứ tự buộc cho thời gian niềng răng nhanh hơn các loại mắc cài kia còn mắc cài mặt trong thì sẽ được giấu kín nên trong quá trình niềng răng bạn không phải e ngại lộ mắc cài.

+ Với khay niềng răng: Phương pháp niềng răng sử dụng khí cụ là khay niềng được gọi chung là niềng răng tháo lắp/ niềng răng không mắc cài hay niềng răng khay trong. Trong tất cả các loại khay niềng, bác sĩ khuyên bạn chọn khay eCligner là tốt nhất.

Bởi thông thường niềng răng khay trong chỉ áp dụng được cho những ca điều trị không quá phức tạp. Tuy nhiên, với niềng răng eCligner thì khác, khay niềng răng được các bác sĩ order chế tác tại nhà máy sản xuất khay niềng đảm bảo về tính an toàn và cho hiệu quả cao.

Doanbtv
 
Top