Bài viết: Có nên tẩy trắng răng hay không?
Trong các phương pháp chỉnh nha hiệu quả, phải kể đến phương pháo niềng răng- một trong những giải pháp an toàn, đánh bay sự lệch lạc của hàm răng để từ đó trẻ tự tin đón chào ngày mới với nụ vười trẻ trung và xinh tươi. 

Niềng răng trẻ em lưu ý những vấn đề gì?

Niềng răng trẻ em là biện pháp giúp bé có hàm răng đều và đẹp hơn trong giai đoạn trưởng thành đồng thời khắc phục hàm răng mọc lộn xộn, không đều. Phương pháp này được các trung tâm nha khoa thực hiện rất thành công nhưng bạn đã biết niềng răng trẻ em lưu ý gì chưa?

- Độ tuổi: Nha sĩ khuyên bạn nên cho con mình đi niềng răng càng sớm càng tốt. Tốt nhất là lúc bé đang trong độ tuổi dậy thì, răng đã mọc ổn định và có thể niềng răng để căn định xương quai hàm tốt hơn.

- Chuẩn bị tâm lý cho trẻ thoải mái mà không áp lực khi quyết định đeo niềng răng từ 1-2 năm.

- Nhưng trẻ em bị mắc các bệnh lý về tim mạch, hô hấp, tiểu đường thì không nên thực hiện vì có thể gây nguy hiểm, vậy, niềng răng giá bao nhiêu hợp lý đối với trẻ em?


- Chọn trung tâm uy tín để thực hiện nhằm đảm bảo an toàn cũng như hiệu quả đưa lại.

- Theo sát và giúp con trong quá trình đeo niềng răng, giúp con học cách vệ sinh răng miệng  sạch sẽ hàng ngày.

Niềng răng trẻ em và những điều cần biết

Quy trình thực hiện niềng răng trẻ em

Niềng răng cho trẻ em tuy không khó khăn nhưng thực hiện phải đảm bảo các yếu tố về quy trình thực hiện để đảm bảo sự an toàn và tránh xảy ra sai sót.

Bước 1: Bác sĩ khám tổng quát răng miệng và tư vấn phương pháp thích hợp để điều trị. Không những vậy, bác sĩ còn tiến hành vệ sinh răng miệng cho bé để loại bỏ các mảng bám cũng như vi khuẩn có hại đến răng.

Bước 2: Chụp X- quang để nắm được cấu trúc xương quai hàm và đặc điểm răng mọc của trẻ. Sau đó đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

Bước 3: Lấy dấu hàm sẽ giúp bác sĩ thiết kế được mắc cài tương ứng, khớp với khuôn răng thật nhằm bảo đảm độ chính xác khi gắn các mắc cài lên răng.

Bước 4: Các nhân viên y tế sẽ sản xuất mắc cài và khung niềng răng trẻ em phù hợp với các bước chỉnh răng theo từng giai đoạn và sự dịch chuyển của các răng trên cung hàm.

Bước 5: Vì đây là một kỹ thuật không đơn giản nên các bác sĩ sẽ là người trực tiếp gắn mắc cài lên răng, hoàn tất các bước đeo dây cung và chỉ định các thun liên hàm phù hợp cho trẻ. Bác sĩ sẽ điều chỉnh cho phù hợp với khoang miệng của bé sao cho không gây đau đớn avf khó chịu.

Trong suốt thời gian niềng răng trẻ em ở vào từng giai đoạn điều trị bác sĩ sẽ có lịch hẹn tái khám cụ thể. Phụ huynh nên chú ý đưa trẻ đến gặp bác sĩ đúng hẹn và hỗ trợ trẻ đeo thun tại nhà để tăng hiệu quả cho ca chỉnh nha. Các bậc phụ huynh nên đưa con mình đến các trung tâm nha khoa uy tín để thực hiện niềng răng nhằm đảm bảo cho bé có một hàm răng đẹp sau này. 

Bài viết được trích nguồn từ: https://dichvuthammyimplant.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top