Ngoài tác dụng thẩm mỹ, niềng răng còn là một biện pháp cân chỉnh lại các khớp cắn, giúp kéo dài tuổi thọ của răng, bảo vệ sức khỏe răng miệng. Dưới đây là thông tìn về địa chỉ niềng răng ở đâu tốt một số hình thức niềng răng phổ biến đang được áp dụng.

Nguyên nhân gây răng mọc lệch hàm

Răng lệch hàm là hiện tượng hàm răng trên và dưới không thẳng hàng với nhau, là một dạng sai lệch khớp cắn. Tình trạng này không chỉ khiến khuôn mặt mất đi tính thẩm mỹ mà còn gây khó khăn trong việc ăn nhai. Răng lệch hàm có thể do hai nguyên nhân cơ bản là do răng và do hàm. Với mỗi nguyên nhân cụ thể. nha sỹ sẽ chỉ định phương án điều trị phù hợp nhất.


Trường hợp răng bị lệch do hàm thì phương pháp điều trị hiệu quả nhất chỉ có thể là phẫu thuật chỉnh hàm, đưa hàm về đúng vị trí chuẩn khớp cắn. Khi đó, tình trạng lệch hàm mới có thể được xử lý triệt để.

Trường hợp lệch hàm do răng mọc lệch, làm mất cân đối giữa hai hàm trên – dưới. Với nguyên nhân này, bạn có thể áp dụng phương pháp niềng răng để khắc phục. Các mắc cài và dây thun sẽ giúp kéo các răng dịch chuyển về đúng vị trí, đúng thế chuẩn và phương hàm nhằm giúp hàm răng trở nên hài hòa hơn.

Ngoài ra, trường hợp lệch hàm do cả hai nguyên nhân trên thì nha sĩ sẽ tiến hành đeo niềng răng cho bệnh nhân trước để răng đạt được vị trí ổn định, sau đó, nha sỹ sẽ bắt đầu thực hiện phẫu thuật chỉnh nha. Như vậy, hiệu quả điều trị răng lệch hàm mới có thể đạt được hiệu quả cao nhất.

Làm sao để hạn chế đau nhức khi niềng răng?

Lựa chọn mắc cài

Nếu có điều kiện, bệnh nhân nên chọn mắc cài sứ tự buộc để giảm thiểu tình trạng bung tuột mắc cài, giảm ma sát. Từ đó khả năng niềng răng mắc cài sứ có đau không cũng sẽ được hạn chế tối đa.

Chế độ ăn uống hợp lý

+ Tránh ăn đồ ăn dai, cứng, nhiều vụn nhỏ, nhiều axit, nhiều chất đường.

+ Nên ăn thực phẩm mềm, lỏng như cháo, súp, thực phẩm băm nhỏ.
Các giai đoạn nắn chỉnh nha
Tránh hoạt động mạnh

Do đặc tính của chất liệu sứ dễ vỡ, bởi vậy trong quá trình niềng răng bạn nên tránh hoạt động mạnh như chơi thể thao, tập tạ, lao động nặng…

Lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín

Việc lựa chọn địa chỉ nha khoa quyết định đến các nhân tố còn lại như bác sĩ chỉnh nha, công nghệ chỉnh nha, phác đồ điều trị. Bởi vậy, trước khi niềng răng bạn hãy cân nhắc để đưa ra lựa chọn chính xác ngay từ đầu nhé!

Doanbtv
 
Top