Niềng răng lệch lạc là phương pháp điều trị nhằm mục đích làm cho răng thẳng đều, khuôn mặt hài hòa và nụ cười đẹp , bằng cách sử dụng các khí cụ niềng răng tác động một lực nhẹ liên tục lên răng và di chuyển chúng về vị trí mong muốn. 

Vì sao nên niềng răng lệch lạc?

Răng lệch lạc không chỉ gây mất thẩm mỹ cho toàn diện gương mặt mà còn ảnh hưởng tới các nhu cầu sinh hoạt hàng ngày như ăn uống, vệ sinh cá nhân và giao tiếp. Khớp cắn là cách mà răng hàm trên và dưới chuẩn khít với nhau khi bạn đóng và mở miệng, giúp bạn phát âm chuẩn, nhai cắn không gây đau và nghiêm trọng hơn là triệu chứng nhức thái dương hàm; tuy nhiên răng lệch lạc sẽ không thể làm khớp cắn phát huy được hết công dụng của mình. Bạn có thể quan tâm: niềng răng giá bao nhiêu?

Trước đây, phương pháp truyền thống để khắc phục răng lệch lạc là nhổ răng hoặc phẫu thuật hàm gây nhiều đau đớn và biến chứng nguy hiểm. Tuy nhiên với niềng răng công nghệ mới, quá trình điều trị sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Sau khi kết thúc liệu trình niềng răng, răng sẽ trở về đúng vị trí như mong muốn và khớp cắn cũng khít hơn, thuận tiện cho việc phát âm và ăn uống.

Phương pháp niềng răng lệch lạc hiệu quả

Niềng răng là phương pháp được đánh giá cao để giải quyết tình trạng trên. Hiện nay có nhiều phương pháp như niềng răng bằng mắc cài trong suốt Clear Aligner, invisalign, niềng răng bằng mắc cài kim loại, mắc cài sứ hay niềng răng mặt trong. Mỗi loại niềng răng đều có ưu điểm và nhược điểm riêng. Niềng răng bằng mắc cài cố định bằng kim loại hay sứ thì sẽ có giá thấp hơn so với niềng răng không mắc cài. Niềng răng không mắc cài và niềng răng mặt trong có ưu điểm là người ngoài khó nhận biết được bạn đang niềng răng nhưng niềng răng không mắc cài tiện lợi hơn do có thể tháo ra lắp vào nên việc vệ sinh răng miệng cũng dễ dàng hơn niềng răng mặt trong.


Niềng răng lệch lạc ở đâu tốt?

Trong suốt quá trình niềng răng, bạn sẽ thực hiện tái khám khoảng 2 tháng/lần để bác sĩ theo dõi tiến độ di chuyển răng cũng như nắn chỉnh lại mắc cài (nếu cần).
*** Thông tin sức khỏe nha khoa: viêm lợi trùm uống thuốc gì Phương pháp nắn chỉnh răng đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải có năng lực chuyên môn cũng như kỹ năng chuyên biệt để thiết kế, sử dụng và kiểm soát những khí cụ chỉnh nha để dịch chuyển răng và xương hàm vào vị trí đúng và tạo nên khuôn mặt cân đối.

Niềng răng lệch lạc ở đâu tốt?

Để đảm bảo cho kết quả niềng răng hô móm đạt tính thẩm mỹ, bạn nên tìm cho mình cơ sở nha khoa uy tín nha Nha khoa Đăng Lưu vì cơ sở này được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn, có đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp và giỏi trong nghiệp vụ chỉnh hình thẩm mỹ răng, cơ sở vật chất, thiết bị máy móc hiện đại có thể đảm bảo cho bạn một nụ cười rạng rỡ và hàm răng đều đặn.

Bài viết được trích nguồn từ: https://kythuatcayrangimplant.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top