Đôi khi bạn gặp phải những cơn đau vùng miệng nhưng không biết nguyên nhân do đâu, bao gồm các triệu chứng về sâu răng, viêm nướu, nghiến răng và có thể là mọc răng khôn. Tuy nhiên, khi gặp phải trường hợp này tốt nhất bạn nên đến gặp nha sĩ để có phương pháp điều trị phù hợp. Với bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra cho bạn một số dấu hiệu và triệu chứng mọc răng khôn và tẩy trắng răng bao nhiêu tiền để bạn có thể nhận biết nhé!


 Biểu hiện của răng khôn mọc lệch
Răng khôn mọc lệch gây sốt cao

Biểu hiện của răng khôn mọc lệch



Mọc răng khôn bị đau nhức, ê buốt


Là dấu hiệu đầu tiên cho việc chuẩn bị mọc răng khôn. Những cơn đau sẽ bắt đầu kéo dài và có xu hướng nặng hơn. Trường hợp răng khôn mọc trong vài năm đồng nghĩa với việc bệnh nhân sẽ phải chịu những cơn đau nhức đến bất cứ lúc nào. Đau răng khôn nếu ở mức độ nhẹ sẽ kéo dài trong vài ngày rồi chấm dứt, tuy nhiên, cơn đau lây lan sang các răng bên cạnh. Đây là biểu hiện răng khôn mọc lệch và bạn nên đến nha khoa để được khám kịp thời.

>>Xem thêm: niềng răng chỉnh hô có đau không


Răng khôn gây sưng nướu


Khi răng khôn nhú lên khỏi nướu, nó sẽ làm vùng nướu chỗ đó bị sưng và lây lan sang vùng nướu xung quanh. Nướu bị dãn ra, căng phồng lên sẽ gây đau đớn nhưng biểu hiện này sẽ chấm dứt nhanh khi răng mọc ổn định.


Mọc răng khôn bị sốt


Biểu hiện răng khôn mọc lệch cuối cùng đó là bị sốt. Trong quá trình răng khôn mọc lệch có thể kéo theo những cơn sốt kéo dài, nướu bị sưng đỏ, cơ miệng khó cử động linh hoạt.


Cách chữa đau nhức răng khôn mọc lệch


Trong trường hợp này bạn có thể áp dụng một số cách giảm đau nhức ngay tại nhà sau đây:

- Lấy một ít đá lạnh cho vào trong một túi sạch và chườm ở vùng má ngoài tương đương với vị trí mọc răng. Thao tác này sẽ giúp giảm sưng và giảm đau hiệu quả.

- Cắt dưa chuột thành những lát mỏng, đắp vào chỗ răng đang mọc, phương pháp này giúp giảm đau buốt tức thời.

- Súc miệng bằng nước muối sinh lý (Natri Clorid 0,9% ) để giảm sưng nướu và nhiễm trùng khoang miệng. Đặc biệt cần thực hiện điều này sau khi ăn xong. 

Với những răng khôn mọc lệch ngang hoặc lệch ngầm, tình trạng đau nhức sẽ kéo dài và dữ dội hơn, những cơn sốt sẽ liên tục. 

Thông thường với những trường hợp này bác sĩ sẽ khuyến cáo người bệnh nên nhổ bỏ, vì răng khôn là những chiếc răng cuối cùng trong cung hàm sẽ không có công dụng gì. Vì vậy không nhất thiết phải giữ lại chiếc răng gây ra nhiều phiền toái này.

Khách hàng và bệnh nhân vui lòng liên hệ về trung tâm nha khoa Đăng Lưu khi cần được tư vấn thông tin về dịch vụ của chúng tôi cũng như là để được hỗ trợ đặt lịch thăm khám miễn phí trước khi quyết định điều trị nhé. Các bác sỹ chuyên sâu sẽ giúp bạn mau sớm có hàm răng đẹp.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dichvubocrangsuzirconia.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top