Quá trình niềng răng chỉnh nha mất khá nhiều thời gian và đòi hỏi sự hợp tác giữa bệnh nhân và bác sĩ. Quy trình niềng răng như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất cho bệnh nhân? 

Thông tin cơ bản về niềng răng

Theo thống kê, hiện nay trên thế giới có khoảng 80% người bị lệch lạc răng và biểu hiện rõ nhất là trường hợp răng bị khấp khểnh.

Hiện nay, có rất nhiều loại niềng răng như niềng răng bằng mắc cài kim loại, niềng răng mặt trong, niềng răng mắc cài tự buộc, niềng răng mắc cài sứ, niềng răng mặt trong. Các phương pháp niềng răng hiện nay rất đa dạng và ngày càng đáp ứng nhu cầu đông đảo của khách hàng. Cho nên tùy theo mức độ lệch lạc răng và điều kiện tài chính của mỗi người nên bác sĩ sẽ lựa chọn loại niềng răng thích hợp.

Nguyên nhân khiến răng bị khấp khểnh thường biểu hiện ở các yếu tố sau đây:

Do yếu tố di truyền.

Do xương hàm không đủ chỗ cho các răng sắp xếp trên cung hàm.

Thời gian điều trị niềng răng thường kéo dài từ 12-24 tháng nhưng còn tùy thuộc vào mức độ lệch lạc răng của bệnh nhân mà bác sĩ sẽ phác đồ điều trị thích hợp.

Quy trình niềng răng như thế nào an toàn?

Quy trình niềng răng như thế nào an toàn?

Bước 1: Thăm khám và tư vấn.
Bước 2: Chụp phim X- Quang.
Bước 3: Niềng răng.
Bước 4: Kiểm tra độ chênh lệch và sát khít của ca niềng răng

Vậy chăm sóc sau khi niềng răng như thế nào?Sau khi thực hiện niềng răng, bạn nên làm theo hướng dẫn và cách chăm sóc răng miệng hợp lý như: nên chải răng đều đặn 2 ngày/lần, sử dụng các thức ăn mềm, hạn chế các thực phẩm dai, cứng, hạn chế chơi các môn thể thao để tránh va chạm vùng mặt làm ảnh hưởng đến mắc cài.

Trong các lần tái khám, bệnh nhân sẽ được chụp hình và phim, bác sĩ sẽ theo dõi và đánh giá khả năng di chuyển của các răng. Và những lúc này bệnh nhân sẽ nhận thấy sự thay đổi trên khuôn mặt mình như thế nào. Thực hiện niềng răng bao nhiêu tiền?

Niềng răng ở đâu tốt hiện nay?

Nha khoa Đăng Lưu là địa chỉ niềng răng uy tín, chất lượng cao trên thị trường nha khoa. Nha khoa Đăng Lưu có đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao và đầu tư hệ thống máy móc hiện đại, đáp ứng nhu cầu của khách hàng nên khả năng mang đến hiệu quả niềng răng là rất cao.

Hiện nay, các bạn có thể sử dụng các loại niềng răng như niềng răng mắc cài sứ, niềng răng mặt trong và niềng răng không mắc cài 3D Clear hoặc niềng răng Invisalign. Mỗi loại niềng răng sẽ có những ưu và hạn chế riêng, thế nên lựa chọn loại niềng răng nào là phù hợp và hiệu quả với tình trạng của chúng ta chỉ có các Bác sĩ Nha khoa mới có được đáp án chính xác.

Nếu bạn đang có ý định niềng răng, muốn giải đáp những thắc mắc về vấn đề nắn chỉnh răng vậy còn chờ gì nữa! Hãy đến nha khoa Đăng Lưu ngay hôm nay để được chuyên gia niềng răng khám và tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé!

Bài viết được trích nguồn từ: http://rangsutoansu.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top