Đau nhức răng có thể do nhiều nguyên nhân như sưng nướu, viêm lợi, sâu răng hoặc cũng có thể là do mọc răng khôn mà bạn không biết. Bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn cách nhận biết những biểu hiện của mọc răng khôn và cách xử lý nó để không phải chịu cơn đau nhức âm ỉ, dai dẳng và làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Răng khôn mọc khi nào?

Răng khôn hay còn gọi là răng số 8 là chiếc răng sẽ xuất hiện cuối cùng trên cung hàm của chúng ta, nó thường mọc ở độ tuổi từ 17-25 tuổi, khi cấu trúc hàm răng đã có sự phát triển ổn định. Chính vì nó là chiếc răng mọc cuối cùng nên khi mọc sẽ rất dễ bị ảnh hưởng đến răng lân cận.

Quá trình mọc răng khôn được chia ra thành nhiều giai đoạn răng nhú lên. Mỗi một giai đoạn có thể kéo dài từ vài ngày đến hàng tuần. Và để 4 chiếc răng khôn mọc hoàn chỉnh trên cung hàm, khổ chủ phải mất tới thời gian khá dài, thậm chí 4 – 5 năm. Chi phí niềng răng bao nhiêu tiền hợp lý?

Biểu hiện khi mọc răng khôn?

Biểu hiện khi mọc răng khôn?

Răng khôn dù mọc sớm hay muộn cũng là một quá trình đáng lưu tâm. Bởi các giai đoạn mọc răng khôn khiến bạn gặp không ít trở ngại và bạn sẽ phải tập thích nghi với nó trong thời gian khá lâu.

Răng đau nhức
Những cơn đau âm ỉ, dữ dội kéo dài từ bên trong răng là biểu hiện của mọc răng khôn dễ nhận biết nhất. Vì thời gian để mọc răng khôn thường kéo dài, có thể là vài năm nên những cơn đau như vậy sẽ thường xuyên ghé thăm bạn.

Sưng lợi
Triệu chứng dấu hiệu phổ biến thứ khi răng khôn mọc đó là lợi bị sưng đỏ. Khi răng khôn mọc lệch và bị kẹt, thì phần nướu xung quang sẽ bị co giãn và sưng phồng lên. Phần lợi này sẽ trở lại bình thường khi răng đã mọc ổn định.

Đơ hàm, sốt li bì
Là triệu chứng nặng của mọc răng khôn. Khi những cơn đau răng khiến bạn bị sốt, sưng má, đơ hàm không hả to miệng được, việc ăn uống trở nên khó khăn thì đó chắc chắc là bạn đang mọc răng khôn. Những cơn sốt này thường nhẹ và không kéo dài.

Theo thống kê có tới 35 – 40% trường hợp răng khôn mọc lệch, mọc ngầm ở người trưởng thành. Và hơn 70% trong số đó được chỉ định nhổ bỏ để ngăn chặn nó làm ảnh hưởng đến những răng hàm xung quanh. Bạn có thể yên tâm bởi việc bỏ răng khôn không liên lụy đến chức năng răng hàm và không hề gây mất thẩm mỹ.

Bài viết được trích nguồn từ: http://benhvienranghammatsg.com.vn
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top