Nhu cầu thẩm mỹ của con người ngày càng cao, theo đó, ai cũng muốn mình được sở hữu một hàm răng đều đẹp, thẳng hàng. Tuy nhiên, không phải ai sinh ra và lớn lên cũng được sở hữu những chiếc răng đẹp như mong đợi. Đó là lý do tại sao chỉnh nha niềng răng là kỹ thuật được nhiều người lựa chọn.

Niềng răng vì sao được nhiều người ưa chuộng?


Tình trạng bệnh do răng chen chúc, mọc lộn xộn không những gây mất thẩm mỹ, mà theo những nghiên cứu gần đây, nó còn làm cho việc vệ sinh răng miệng trở nên khó khăn hơn do có những góc thân và chân răng bị che khuất, gây ra các bệnh về răng miệng như sâu răng, viêm nha chu, hôi miệng.
Các loại khí cụ nha khoa chuyên dụng
Ngoài ra còn có thể gây nhiễm trùng, viêm nha chu mãn tính, làm ảnh hưởng đến sức khỏe toàn thân như gia tăng khả năng viêm nội tâm mạc hay đau dạ dày. Mặt khác, do không muốn mang niềng răng với mắc cài kim loại vì lí do e ngại sẽ khiến tình trạng bệnh nha của bạn ngày càng nặng hơn.

Niềng răng không mắc cài 3D Clear là kỹ thuật điều trị các vấn đề về răng bằng cách niềng răng sử dụng các “khay” và mắc cài siêu nhỏ trong suốt để di chuyển và tái định vị các răng mọc lệch, mọc không đồng đều, mọc nhô hay lùi về sau gây hô móm. Niềng răng không mắc cài 3D Clear là phương pháp giúp điều trị chỉnh nha hiệu quả mà không ảnh hưởng đến thẩm mỹ vì không dùng đến nẹp niềng răng như mắc cài hay dây kim loại.

Thực hiện niềng răng như thế nào?

Ngoài ra, niềng răng với những máng trong suốt (thường là Invisalign) cũng là một trong những phương pháp điều trị thường được áp dụng cho người trưởng thành.

Niềng răng giúp khắc phục các nhược điểm trên răng
Ngoài những ca điều trị toàn diện, niềng răng người lớn cũng có thể được áp dụng trong những trường hợp cần được sắp xếp đúng vị trí một số răng, làm thẳng các răng bị nghiêng trục, tại những khoảng cách cần thiết để thực hiện phục hình lại những răng bị mất…

Hãy luôn nhớ rằng, không bao giờ là quá muộn để có  nụ cười đẹp và hàm răng chắc khỏe và cũng không có giới hạn tuổi tác nào đặt ra cho việc niềng răng cả. Những kỹ thuật chỉnh nha mới hiện nay còn cho phép bạn rút ngắn đáng kể thời gian niềng răng, hạn chế việc nhổ răng vĩnh viễn cũng như có nhiều giải pháp niềng răng thẩm mĩ nhằm giúp bạn khắc phục được vấn đề thẩm mỹ nụ cười và sự khó chịu trong suốt quá trình chỉnh nha.
 
Top