Niềng răng là giải pháp tối ưu giúp bạn khắc phục các nhược điểm răng mọc lệch. Tuy nhiên, không phải ai cũng thích hợp tham gia điều trị niềng răng. Niềng răng mất bao lâu? Niềng răng chỉ được áp dụng chính xác và hiệu quả khi được các nha sĩ chỉ định áp dụng phù hợp.

Niềng răng chỉnh nha có mục đích gì?

Việc sở hữu hàm răng không đều, khấp khểnh, mọc chen chúc, hay hàm hô, móm... ảnh hưởng rất nhiều đến cấu trúc khuôn mặt, miệng và nụ cười của bạn.

Bên cạnh vấn đề thẩm mỹ, việc để hàm và răng không khớp, bị xô lệch, răng "cái ra cái vào" còn gây khó khăn trong việc vệ sinh, đồng thời gây ảnh hưởng đến chức năng nhai, phát âm, và sinh hoạt đời thường.
Sỡ hữu hàm răng đều đặn giúp bạn đẹp hơn
Giải pháp mà các bác sĩ nha khoa khuyên bạn là nên niềng răng - sử dụng một lực vừa đủ để dịch chuyển răng lệch về đúng vị trí trên cung hàm. 

Khi nào niềng răng là thích hợp nhất?

Hàm răng thưa: Là tình trạng các răng tách xa nhau, giữa chúng có khe hở với mức độ lớn nhỏ khác nhau. Khe hở này lớn như thế nào cũng đều có thể chỉnh sửa hiệu quả được bằng cách niềng răng.

Hầu hết mọi người chỉ biết rằng hàm răng của mình khá xấu nhưng không thể gọi tên đó là khiếm khuyết gì. Vì thế, xin đưa các khiếm khuyết cụ thể để biết khi nào cần niềng răng như sau:

Hàm răng khấp khểnh, chen chúc: Là tình trạng các răng mọc không trật tự, đều nhau. Cái ra cái vào, cái vênh cái lệch tạo cảm giác chen chúc và cảm tưởng có rất nhiều răng trong miệng.

Nên lựa chọn thời điểm niềng răng thích hợp
Răng móm: Răng cửa hàm dưới không mọc song song với phương thẳng đứng mà chìa ra ngoài răng cửa hàm trên tạo thành miệng móm.

Răng hô chìa: Răng cửa hàm trên không mọc song song với phương thẳng đứng mà chìa rìa răng ra ngoài, đẩy môi ra tạo thành miệng hô.

Ngoài ra, niềng răng còn có tác dụng kéo răng mọc ngầm lộ ra khỏi nướu. Tóm lại, tất cả những sai lệch ở răng đều có thể chỉnh nha được.
 
Top