Không ít trẻ em gặp phải tình trạng hô, móm, răng thưa hoặc răng lệch lạc do bẩm sinh hoặc do các thói quen sinh hoạt hằng ngày. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh cho rằng niềng răng trẻ em là điều không cần thiết. Quan điểm này có hợp lý không? Niềng răng trẻ em có tác dụng gì? Bài viết sau sẽ giúp bạn tìm hiểu về những vấn đề này.

Có nên niềng răng cho trẻ em không?

Theo chu kỳ thay răng, răng sữa sẽ dần được thay thế bởi răng vĩnh viễn. Vì vậy, nhiều bậc phụ huynh cho rằng, đối với tình trạng răng sữa lệch lạc, sai khớp cắn, trẻ không cần thiết phải được nắn chỉnh răng bằng cách niềng răng trẻ em mà có thể đợi đến thay răng thì sẽ tự khỏi, hoặc nếu cần điều trị thì có thể điều trị trong thời gian răng đã mọc hoàn chỉnh.  Bạn có biết: niềng răng hô có cần nhổ răng không?

Tiến hành niềng răng trẻ em càng sớm sẽ càng mang đến kết quả điều trị cao, bởi ở giai đoạn này, xương hàm của trẻ đang trong giai đoạn phát triển, việc di chuyển răng sẽ càng dễ dàng hơn so với người trưởng thành, giảm đau đớn, khó chịu cho trẻ, đồng thời rút ngắn thời gian điều trị. Không những thế, niềng răng trẻ em còn giúp phát hiện sớm những lệch lạc hoặc các bệnh lý trên răng, từ đó có hướng điều trị cũng như kỹ thuật niềng hợp lý, tránh ảnh hưởng đến thẩm mỹ khuôn mặt và giúp trẻ vệ sinh răng miệng dễ dàng hơn.

Quy trình tiến hành niềng răng trẻ em

Quá trình thực hiện niềng răng trẻ em tại bệnh viện Nha khoa Đăng Lưu được diễn ra trong phòng vô trùng, khép kín. Thực hiện niềng răng tại bệnh viện được tiến hành thực hiện theo các bước cụ thể như sau:

Bước 1: Bác sĩ tiến hành hỗ trợ thăm khám cho trẻ

Trẻ sẽ được các bác sĩ tiến hành thăm khám kỹ lương tình trạng khuyết điểm răng hiện tại sau đó, tư vấn phương pháp khắc phục phù hợp. Đồng thời thăm khám tình trạng sức khỏe xem có đủ điều kiện để tiến hành thực hiện niềng răng hay không.

Tiến hành niềng răng giá bao nhiêu tiền là phù hợp?


Có nên niềng răng cho trẻ em không?

Bước 2: Chụp X - quang

Bác sĩ tiến hành chụp X - quang để thấy rõ hơn tình trạng khuyết điểm của trẻ. Xem những nơi răng hô, hay răng lệch lạc cần khắc phục. Đồng thời, thấy rõ hơn vị trí những dây thần kinh, mạch máu để tránh khi tiến hành niềng răng.

Bước 3: Phân tích hình ảnh X - quang

Các kỹ thuật viên sẽ tiến hành phân tích hình ảnh X - quang nhằm thấy rõ những khuyết điểm. Từ đó, xây dựng được khay niềng răng phù hợp với khuyết điểm.

Đây là một trong những khâu quan trọng vì vậy các bác sĩ rất tỉ mỉ trong quá trình thực hiện. Nhằm mang lại kết quả như ý muốn cho trẻ và duy trì được kết quả ổn định về sau.

Bước 4: Tiến hành gắn mắc cài niềng răng

Sau khi đã xây dựng được khay niềng răng phù hợp các bác sĩ sẽ tiến hành gắn mắc cài cho trẻ. Phương pháp này được thực hiện nhanh chóng, mất khoảng 30 - 45 phút. 

Bước 5: Hướng dẫn cách vệ sinh và hẹn lịch tái khám định kỳ

Kết thúc quá trình thực hiện khách hàng sẽ được các bác sĩ tư vấn cách vệ sinh răng miệng phù hợp tại nhà. Đồng thời, hẹn lịch tái khám để được các bác sĩ kiểm tra kết quả sau một thời gian niềng răng.

Vì một hàm răng đều đẹp và khỏe mạnh của trẻ trong tương lai, việc niềng răng trẻ em cần được tiến hành càng sớm càng tốt. Bạn có thể đưa trẻ đến Nha Khoa Đăng Lưu để trẻ được các bác sĩ tại đây trực tiếp thăm khám một cách kỹ lưỡng và đưa ra hướng điều trị cũng như kỹ thuật niềng răng phù hợp nhất với tình trạng của trẻ.

Bài viết được trích nguồn từ: http://nhakhoarangsudangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top