Sâu răng là bệnh thường gặp ở tất cả mọi người, không phân biệt bất kì ai, trẻ em là lứa tuổi dễ mắc nhất. Sâu răng khiến cho người bệnh cảm thấy bị ê buốt khó chịu mỗi khi ăn uống nóng lạnh, chua cay … nếu bệnh tiến triển nặng gây viêm tủy dễ khiến đau nhức, sưng viêm tại chỗ sâu răng, có khi sốt… Vậy phải làm sao đây? tẩy trắng răng có tốt không? chúng ta sẽ cùng tìm hiểu các biện pháp phòng tránh và điều trị sâu răng hiệu quả nhất.

Cách điều trị và phòng bệnh sâu răng
Cách điều trị và phòng bệnh sâu răng

Cấu trúc bên trong thân răng


Cách điêu trị và phòng bệnh sâu răng được nhiều nha sĩ khuyên bệnh nhân sử dụng nhất là kiểm tra sức khỏe răng miệng định kỳ nhằm phát hiện bệnh sâu răng sớm và có phương pháp điều trị, can thiệp kịp thời nhất.
>> Tìm hiểu thông tin trồng răng implant mất bao lâu từ tư vấn của nha sĩ
Cách điều trị bệnh sâu răng

Bệnh sâu răng tiến triển rất khó đoán và nó phát triển ở những mức độ khác nhau và ở mỗi đối tượng bệnh nhân, tình trạng bệnh cũng có những điểm khác nhau. Vì thế để điều trị bệnh một cách triệt để nhất cần phải xác định chính xác giai đoạn bệnh đang phát triển va mức độ bệnh như thế nào.

Bởi ở mỗi giai đoạn phát triển bệnh sẽ có những phương pháp điều trị riêng biệt, đặc trị cho từng giai đoạn, từng trường hợp. Không thể áp dụng cùng một phương pháp điều trị để điều trị cho tất cả các giai đoạn tiến triển của bệnh.

Nếu bệnh đang ở những giai đoạn chớm nở, mới bắt đầu xuất hiện thì bác sĩ sẽ can thiệp vấp dụng các phương pháp phục hồi men răng để điều trị. Sau đó nếu thấy có những lỗ nhỏ li ti trên bề mặt răng thì bác sĩ sẽ tiến hành trám men để ngừa tình trạng vi khuẩn tấn công vào khiến bệnh tái phát.

Những phương pháp phòng bệnh sâu răng

Phương pháp phòng bệnh sâu răng hiệu quả nhất và đơn giản nhất đó là vệ sinh răng miệng thường xuyên và đều đặn hằng ngày đúng kỹ thuật.  Hạn chế những thực phẩm chứa nhiều tinh bột, đường…axit. Tích cực đi khám sức khỏe răng miệng định kỳ theo những chỉ dẫn của bác sĩ nha khoa.

Bài viết được trích nguồn tại: http://niengrangkhongmaccai.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578




TG: VT
 
Top