Bọc răng sứ là phương pháp thẩm mỹ răng được ưa chuộng hiện nay nhờ mang lại một hàm răng mới, đều, đẹp nhanh chóng mà không mất thời gian chờ đợi như phương pháp thẩm mỹ thông thường. Bọc răng sứ sẽ giúp bảo vệ mô răng bên trong, che đi khiếm khuyết răng bẩm sinh hoặc do tai nạn. Tuy nhiên, trồng răng hàm có đau không vẫn còn là điều khiến nhiều người bận tâm.

Bọc răng sứ phục hình răng là gì?

Bọc răng sứ là phương pháp giúp phục hình và cải thiện lại hàm răng trong những trường hợp răng bị mòn men, viêm tuỷ, sâu, nhiễm màu kháng sinh, móm nhẹ hoặc hô, răng thưa, răng sứt mẻ,... Phương pháp này mang lại một hàm răng đều đẹp, trắng sáng tự nhiên trong một khoảng thời gian nhất định.


Thời gian thực hiện bọc răng sứ dài hay ngắn còn phụ thuộc vào điều kiện vật chất và kỹ thuật của cơ sở nha khoa, tay nghề chuyên môn của bác sĩ cũng như số lượng răng cần làm. Thông thường, thời gian bọc 1 – 2 răng là từ 2 – 3 ngày, thời gian làm 1 – 2 hàm kéo dài 3 – 5 ngày. Người được bọc răng sứ có thể cần trở lại cơ sở nha khoa 1 – 2 lần để tiến hành chỉnh khớp gắn nhằm tạo cảm giác ổn nhất khi nhai thức ăn.

Nên bọc răng sứ loại nào tốt nhất?

Những lưu ý quan trong khi bọc răng sứ

Ngoài việc tìm hiểu các trường hợp không thể bọc sứ, bạn cũng nên ghi nhớ một số lưu ý rất quan trọng dưới đây để ca phục hình răng diễn ra an toàn và đạt được kết quả tối ưu nhất.

Bọc răng sứ có kĩ thuật rất khó và phức tạp. Vì thế, để tránh gặp phải các biến chứng nguy hiểm sau khi phục hình răng, bạn chỉ nên chọn lựa những địa chỉ nha khoa uy tín để thực hiện.

Để kéo dài tuổi thọ của răng sứ, bạn cần phải tập thói quen vệ sinh răng miệng thường xuyên, khoảng 2 – 3 lần/ngày. Ngoài ra, hãy súc miệng với nước muối ấm hoặc nước súc miệng sau khi chải răng để làm tăng tính sát khuẩn.


Bạn nên đến trung tâm nha khoa để khám răng định kì từ 2 – 3 lần/năm. Điều này sẽ giúp bác sĩ theo dõi sát tình trạng sức khỏe răng miệng của bạn, để từ đó có những can thiệp kịp thời nếu phát hiện dấu hiệu bất thường.

Để giúp răng sứ luôn có màu sắc trắng sáng và nhẵn bóng, bạn không nên sử dụng nhiều thức ăn hoặc đồ uống sậm màu như nước trà, cà phê, chocolate, bia, rượu, nước sốt… Thay vào đó, chỉ nên ăn uống những thực phẩm ít màu hoặc không màu, thức ăn mềm và dễ nhai.
 
Top