Bọc răng sứ mang lại nụ cười tự tin cùng chức năng ăn nhai như răng sinh lý cho người dùng. Tuy nhiên, sau khi bọc răng sứ, liệu bạn đã biết bọc răng sứ có phải lấy tủy không. Hãy nghiên cứu cách chăm sóc răng bọc sứ ngay trong bài viết này nhé.

Nguyên nhân gây hôi miệng sau khi bọc răng sứ

Bản chất của phương pháp bọc răng sứ là không gây hôi miệng nếu như được thực hiện đúng kỹ thuật, tuy nhiên, tình trạng bọc răng sứ bị hôi miệng vẫn có thể xảy ra bởi những lý do sau:

Bấc sĩ thực hiện bọc răng sứ tay nghề kém, khi thực hiện lắp mão răng sứ không tính toán kỹ nên mão răng không vừa khít với nướu, tạo những khe hỡ nên thức ăn bị giắt vào gây hôi miệng.


Do răng sứ được chế tạo không chuẩn, dẫn đến những sai lệch khi phục hình, răng quá rộng, bị lệch với cùi răng nên có những khoảng trống, tạo điều kiện cho thức ăn, vi khuẩn bám vào.

 Do vệ sinh răng miệng không đúng cách, để lâu ngày không chỉ hơi thở có mùi mà màu răng cũng không giữ được vẻ trắng sáng như lúc mới bọc răng sứ.



 Do chất lượng răng sứ kém: Các loại răng sứ kim loại khi sử dụng được một thời gian, dưới tác động của axit, vi khuẩn trong môi trường miệng sẽ bị kích ứng, oxy hóa, gây nên mùi hôi khó chịu trong miệng.

Cách Điều Trị Hôi Miệng Sau Khi Bọc Răng Sứ

Khi bạn đã xác định bản thân bị hôi miệng là do răng sứ gây nên, hãy đến phòng khám nha khoa để các bác sĩ kiểm tra xem giữa răng sứ và nướu có khít sát với nhau không, phần nhịp bắc cầu răng có bị hở không, thức ăn có bị nhét vào không,…

Nếu do kỹ thuật bọc răng sứ trước đó không đúng gây nên tình trạng này và không thể cải thiện được nữa, bác sĩ sẽ làm lại răng sứ khác cho bạn. Điều quan trọng bạn cần lưu ý là sự hiểu biết về quy trình làm răng sứ hay kết quả đạt được của một ca bọc răng sứ cần có là như thế nào, sẽ giúp cho bạn rất nhiều trong việc phòng tránh những biến chứng có thể xảy ra sau khi làm răng. Từ đó, sẽ tiết kiệm thời gian, tiền bạc cho bạn.


Việc chăm sóc sau khi bọc răng sứ được xem là yếu tố quan trọng trong việc giữ tuổi thọ sử dụng của chiếc răng sứ lâu bền hay phòng tránh tình trạng hôi miệng xuất hiện.

Vệ sinh răng miệng hằng ngày đúng cách, cạo vôi và kiểm tra răng định kỳ 6 tháng/lần là điều bạn nên lưu tâm và thực hiện đúng, để kiểm tra những bất thường có thể xảy ra trên răng miệng của bạn và điều trị kịp thời.
 
Top